Video mới nhất

Cả làng xin giảm tội cho bị cáo làm chết hàng xóm

Đăng lúc: Thứ năm - 26/06/2014 06:38

Vợ bị hại xin giảm án cho Kim. Bạn bè, làng xóm tham dự phiên toà không ai hắt hủi hay phẫn nộ về hành vi giết người của bị cáo.
Sáng nay, phiên xét xử vụ án giết người do Nguyễn Văn Kim là thủ phạm tại TAND Hà Nội đông nghẹt người. Nạn nhân là hàng xóm thân thiết của bị cáo. Ghế của phòng xử không đủ chỗ, hơn ba chục người phải ngồi bệt xuống nền gạch, xếp vòng trong vòng ngoài chong chong nghe tòa hỏi. Ngoài vợ con bị cáo, vài ba người của gia đình bị hại, những người còn lại đều là bạn bè, đồng niên, hàng xóm của bị cáo lẫn bị hại.

Họ không nhìn bị cáo với ánh mắt tức giận hay phẫn nộ. Khi nghe đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án 18-20 năm về tội Giết người, mắt nhiều người đỏ hoe. Giờ nghị án, vợ, con bị cáo ôm riết lấy chồng, cha khóc ngất. Tiếng sụt sịt của những người đàn bà lan khắp hành lang hòa lẫn tiếng thở dài của những người đàn ông.

Bị cáo Kim 45 tuổi, ngụ tại một ngôi làng nhỏ ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm. Một ngày cuối tháng 11/2013, khi đã ngà ngà rượu sau đám giỗ trong xóm, bị cáo, anh Vụ cùng một số người rủ nhau chơi bài ăn tiền. Trong lúc sát phạt, nghi ngờ anh Vụ lấy 60.000 đồng, Kim đã xông vào chửi đánh anh Vụ, sau đó được mọi người can ngăn.

Về nhà một lát, bị cáo đi xe máy ra ruộng, thấy anh Vụ đi xe đạp và nảy sinh ý định trả thù bằng cách đâm vào người láng giềng này. Cú tông mạnh xe máy của Kim đã khiến anh Vụ ngã lộn 2 vòng, song vẫn chưa hài lòng còn cảnh cáo: “Đây là tao đâm cảnh cáo mày đó”.

Hệ quả sau đó đã ngoài sức tưởng tượng của bị cáo. Anh Vụ về nhà kể lại với vợ chuyện mình bị đâm và ngã đập đầu xuống đường. Tối đó, vợ anh thấy chồng kêu đau đầu, khó thở còn nôn ra máu vội đưa đi cấp cứu. Anh đã tử vong vào 2 giờ sáng hôm sau với kết luận bị chấn thương sọ não.

bi-cao-kim-2-6788-1403692849.jpg

Bị cáo Kim trước vành móng ngựa. Ảnh: Bảo Hà

Đến trưa, biết tin hàng xóm chết, Kim ra đầu thú. Tại phiên tòa, vợ anh Vụ đứng bần thần hồi lâu khi nghe chủ tọa hỏi: “Chị có yêu cầu gì về mức án dành cho bị cáo không?”. Mãi sau chị mới cất tiếng: “Nếu anh Kim biết ăn năn hối cải, có trách nhiệm với gia đình tôi thì tôi cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh ấy”.

Kim được HĐXX nhận định là thành khẩn một phần, có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự. Sau một buổi sáng xét xử, Kim bị tuyên phạt 20 năm tù, phải bồi thường cho gia đình bị hại 97 triệu và còn phải có trách nhiệm chu cấp mỗi tháng 1,5 triệu đồng nuôi hai con nhỏ của anh Vụ cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.

Án tuyên xong, hai cảnh sát cho bị cáo được nán lại ít phút với người nhà. Chỉ chờ có vậy, bị cáo ngập trong vòng ôm của vợ, con và những người hàng xóm.

Trước khi rời phòng xử, một người phụ nữ mắt đỏ hoe, sụt sịt chia sẻ: “Nghe nói hôm nay tòa xử anh ấy cả làng chúng tôi đã góp tiền thuê xe ôtô chở 70 người lên tòa từ sáng sớm. Nhưng đông quá, chúng tôi chỉ được vào chừng một nửa, còn một nửa số người vẫn đứng chờ ngoài cổng tòa kia kìa”.

Một người phụ nữ khác khóc nấc lên kể: “Tôi là hàng xóm ngay kề nhà anh ấy đây này. Anh Kim hiền lắm ấy, tốt tính, chưa bao giờ to tiếng với ai. Anh Kim và anh Vụ bình thường thân nhau lắm. Có ai ngờ đâu chỉ vì một phút nóng giận…Vợ anh Kim thì bị động kinh”. Nói rồi bà đưa mắt về phía con gái út của bị cáo đang ôm chặt cha khóc ngất.

ha-1-3287-1403692849.jpg

Án đã tuyên xong nhưng những người hàng xóm của bị cáo vẫn nán lại động viên bị cáo cùng gia đình. Ảnh: Bảo Hà

Trước đó, luật sư bào chữa cho bị cáo đã đọc một bản cam kết của tất cả những người hàng xóm sống gần gia đình Kim, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đến khi tòa tuyên xong họ vẫn không thể tin người  láng giềng sẽ bị ngồi tù lâu đến vậy dù vị đại diện VKS đã giải thích rất rõ ràng: “Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi đó đã tước đi quyền được sống của một con người bình thường, vì vậy cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài”.

Bảo Hà


Nguồn tin: vne
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn