Video mới nhất

Bắt nhóm "nữ quái" chuyên dùng sổ đỏ lừa vay tiền

Đăng lúc: Thứ năm - 18/12/2014 04:07

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM ngày 17/12 cho biết, vừa khám phá 1 băng nhóm phụ nữ chuyên dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), CMND và hộ khẩu giả mạo để lừa, vay tiền.
Bước đầu công an đã bắt giữ 3 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Các đối tượng bị bắt gồm: Phạm Thị Na (SN 1965, ngụ quận Thủ Đức), Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1968) và Phạm Thị Kính (SN 1955, cùng ngụ huyện Củ Chi).

3 đối tượng bị bắt giữ (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp)
 

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2013, đối tượng Na lần lượt dẫn đối tượng Kính, Tâm đến nhà bà P.T.K.D (SN 1972, ngụ quận Thủ Đức) để vay tiền bằng hình thức thế chấp sổ đỏ. Tổng cộng các đối tượng này vay của bà D 7 lần với số tiền 340 triệu đồng.
 

Thông thường khi cho vay bà D lấy lãi suất cao, từ 7 – 10%. Ngoài ra bà D lấy trước lãi suất của 2 – 3 tháng.
 

Giai đoạn tháng 3/2014 do nghi ngờ số giấy tờ mà mình đang cầm cố là giả mạo nên bà D đã tố cáo đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, đến nay công an quận Thủ Đức đã làm rõ và tiến hành bắt giữ 3 đối tượng như nói trên.
Tang vật sổ đỏ và CMND giả mạo
 

Công an làm rõ, các đối tượng nói trên dùng sổ đỏ từ nhiều nguồn khác nhau như: từ trộm cắp, gia chủ bị thất lạc… hay từ chính gia chủ mang cầm cố cho chúng. Sau đó chúng cạo sửa, cập nhật thêm thông tin sang nhượng, rồi dùng kỹ thuật in ấn để làm giả con dấu, chữ ký. Cuối cùng chúng dán ảnh vào CMND, làm hộ khẩu giả rồi mang đến cầm cố cho bà D lấy tiền.
 

Trong các phi vụ trên, đối tượng Na là người môi giới, hưởng lợi khá cao. Còn Tâm, Kính… đóng vai là chủ của các bất động sản có sổ đỏ mang đi cầm cố. Vay được tiền, các đối tượng chia nhau tiêu xài.


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Tác giả bài viết: Duy Kiên
Nguồn tin: CAND
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn