Video mới nhất

Cựu quan chức ngân hàng tạm thoát án tử lại tiếp tục hầu tòa

Đăng lúc: Thứ tư - 30/07/2014 05:06

Vừa bị hủy án tử hình trong vụ làm thất thoát 530 tỷ đồng để điều tra lại, ông Hảo cùng thuộc cấp trong Công ty Cho thuê Tài chính II lại ra tòa vì cáo buộc làm thiệt hại hơn 21 tỷ đồng trong một vụ án khác.
Ngày 30/7, TAND TP HCM xét xử bị cáo Vũ Quốc Hảo (nguyên Tổng giám đốc Công ty cho thuê tài chính II – ALC II thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam) về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

7 bị cáo khác nguyên là lãnh đạo và cán bộ của Công ty ALC II cũng hầu tòa về cùng tội danh. Trong đó, hai bị cáo xin xét xử vắng mặt là Nguyễn Văn Tài (nguyên phó giám giám đốc ALC II) và Phạm Thị Thúy Bồng (nguyên kế toán trưởng ALC II). Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài tới ngày 2/8.

cuu-quan-chuc-ngan-hang-8288-1406691032.

Cựu tổng giám đốc ALC II cùng đồng phạm tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên.

Theo cáo buộc, năm 2008 Công ty ALC II chuẩn bị cổ phần hóa nhưng còn khá nhiều khách hàng thuê tài chính đang có nợ xấu, trong đó công ty của gia đình bà Trần Thị Phương Liên (gồm Công ty VTB Thanh Hải và Công ty Cổ phần Thanh Hải). Để đẩy nhanh việc cổ phần hóa, ông Vũ Quốc Hảo (lúc này đang giữ chức Tổng giám đốc ALC II) đưa ra chủ trương xóa nợ xấu cho các doanh nghiệp, chỉ đạo các thuộc cấp lập hồ sơ cho thuê tài chính khống rồi quyết toán trái quy định để giải ngân cấn trừ nợ xấu. Trong đó có việc thực hiện các phụ lục hợp đồng cho thuê tài chính và mua bán bổ sung với các công ty của bà Liên để giải ngân số tiền 25 tỷ đồng.

Hoạt động này thực chất là thực hiện nghiệp vụ cho vay trong khi Công ty ALC II không có chức năng cho vay. Số tiền này không được hình thành trên các tài sản cho thuê tương ứng và sử dụng đúng mục đích như hợp đồng ký kết. Nhà chức trách xác định, hành vi của ông Hảo là cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Thiệt hại về tài sản được xác định trong vụ án hơn 21 tỷ đồng.

Trước đó, cuối năm 2013, ông Vũ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại Quang Vinh) đã bị TAND TP HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình về hành vi Tham ô, Lợi dụng chức vụ quyền hạn và Cố ý làm trái gây thiệt hại 530 tỷ đồng của nhà nước.

Hồi đầu tháng 7, sau nhiều ngày xét xử phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm trả hồ sơ điều tra xét xử lại về các tội Tham ô tài sản và Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Cựu tổng giám đốc ALC II tạm thời được thoát án tử hình.   

Ngoài ra, trong một vụ án khác, ông Hảo cùng với đồng phạm bị cáo buộc về hành vi nâng khống giá trị thiết bị lặn lên 1.300 lần (từ 100 triệu lên 130 tỷ đồng) để giải ngân trái phép tiền Nhà nước gây thiệt hại 82 tỷ đồng. Vụ án này cũng sắp được đưa ra xét xử trong thời gian tới.


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào


 

Hải Duyên


Nguồn tin: vne
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn