Video mới nhất

Thực hư sự trở lại của nữ quái "Hương mắt lồi" khiến người Sài Gòn hoang mang

Đăng lúc: Thứ ba - 24/03/2015 15:43

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội đang xôn xao vì sự trở lại của đối tượng chuyên dàn cảnh cướp xe máy có biệt danh "Hương mắt lồi”. Thế nhưng, câu chuyện này dường như đang bị đẩy cao theo nhiều hướng phóng đại gây hoang mang cho mọi người.
"Hương mắt lồi" là ai?

Những năm 2005 - 2010, đường phố Sài Gòn xuất hiện một "nữ quái" cướp giật với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Những thông tin đầu tiên về “nữ cướp mắt lồi” được các nạn nhân chia sẻ trên mạng để cảnh giác người đi đường. Theo đó, người này có tuổi đời khoảng 24 - 27, thân hình nhỏ thó, da đen, răng hô, môi, mắt thâm quầng, chân đi dép lê, bề ngoài bẩn thỉu, thường “cưỡi” chiếc xe máy Kawasaki Max màu cam hoặc Atila, Air Blade... dạo dọc đường phố Sài Gòn “săn mồi”. Không ai biết tên, họ của “nữ quái” nhưng nghe đồng bọn gọi người này là Hương. Từ đây, cái tên Hương “mắt lồi” bắt đầu được mọi người truyền tai nhau rộng rãi với sự sợ hãi và đề phòng.

Về lý lịch thực sự của "Hương mắt lồi", anh Nguyễn Việt Sin (Đội Săn bắt cướp TP. HCM) cho biết: 
"Hương "mắt lồi" tên đầy đủ là Nguyễn Thị Huỳnh Hương (SN 1983, ngụ P.1, Q.3, TP. HCM). Tháng 4/2004, Hương bị công an bắt vì tham gia vào một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó bị xử 10 tháng tù giam. Sau khi được thả ra, Hương lại bị bắt vào tháng 12/2009 vì cướp một xe đạp điện. Đầu năm 2010, Hương bị tòa án Quận 3 tuyên án gần 4 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản. Anh Sin cũng cho biết, Hương bị nhiễm HIV từ năm 2009.

Điều kỳ lạ là, trong thời gian Hương thụ án (từ 2010 - 2014), một vài diễn đàn đã đăng tải các thông tin và hình ảnh được cho là "Hương mắt lồi" với mô tả "một cô gái thường đi xe Kawasaki Max hoặc Attila màu trắng, dáng người gầy, da ngăm đen, răng hô, mắt thâm". Theo đó, các nạn nhân cho biết thủ đoạn của người này là làm quen với người đi đường, khi người ta bảo không quen biết thì Hương gọi đồng bọn lên đánh đập và cướp xe.


Bài đăng về "Hương mắt lồi" xuất hiện vào năm 2011 trên một diễn đàn.

Cũng có một số nhân chứng cho biết: Cô gái này đi chung với một nhóm người để săn mồi cướp tài sản. Chiêu thức là cô gái vào vai “bạn học thời cấp 2”, khi gặp một “chàng” nào đó thì sáp vào và hỏi: “Bạn quên tôi rồi sao? Mình học cùng lớp nè. Sắp tới sinh nhật tôi mà gọi bạn mãi không được. Chắc bạn đổi số phải không, cho số lại đi”. Trong quá trình trao đổi số điện thoại, nếu “con mồi” móc điện thoại ra thì lập tức một đối tượng khác giả vờ đi ngang và giật luôn. Nếu không giật được điện thoại, cả nhóm tập trung lại đánh hội đồng, vừa đánh vừa hô giống như đánh ghen hay giật nợ.

Những câu chuyện kể trên mạng đều theo mô tuýp như vậy nhưng hầu hết trường hợp chỉ nghe kể lại. Địa bàn họat động của nhóm do "nữ quái" này cầm đầu được xác định là đường 3/2, Lý Thái Tổ (Q.10), Nguyễn Văn Cừ (Q.5).

Có một thời gian, những câu chuyện râm ran về "Hương mắt lồi và đồng bọn" tạm khép lại khi nhiều nguồn tin xác nhận Hương đang ngồi tù. Cho đến đầu năm 2015, một số facebook-er lại lên tiếng khẳng định gặp lại "Hương mắt lồi" sau 3 năm vắng bóng.


Sự trở lại đáng sợ của "Hương mắt lồi" trên các trang mạng xã hội

Từ một facebook-er chia sẻ về việc bị "Hương mắt lồi” gây chuyện để cướp xe tại đường 3/2 nhưng bất thành, những trang cá nhân khác dần khẳng định đã gặp và đối mặt với "Hương mắt lồi”. Tuy nhiên, chỉ là mô tả chung chung về hình dạng, địa điểm “chạm mặt” và tất cả hình ảnh "Hương mắt lồi" được sử dụng đều là ảnh cũ từ năm 2011. Nếu gom tất cả thông tin lại so sánh thì gần như tất cả chỉ miêu tả mơ hồ, giống nhau. Tuyệt nhiên không tài khoản cá nhân nào chỉ ra được hình ảnh hiện giờ của đối tượng cũng như phương tiện sử dụng.

Theo chia sẻ của bạn N.V.T (Sinh viên năm 2 Học viện Hành chính quốc gia, Q.10, TP. HCM): “Vào khoảng 14h45 ngày 19/3, vì học được nửa buổi tôi có việc riêng và xin về sớm, tôi bị một người phụ nữ chặn đường với câu “Ê, mày đứng lại, mày chạy xe quẹt vào tao mà không xin lỗi à”. Khi tôi dừng xe lại để phân trần vì nghĩ người đó nhầm lẫn, thì bị 2 nam thanh niên túm cổ áo đòi lấy xe. Biết mình mắc bẫy và khi đó ít người qua lại, tôi thương lượng bồi thường thì bị cô gái đó kiểm tra túi lấy đi 200.000 đồng, 1 điện thoại Iphone 5S, và xô ngã xe”
 
Khi được hỏi về hình dáng những đối tượng này, T cho biết,  người con gái đi xe Wave màu xanh đen, người nhỏ, da ngăm đen, mặc áo thun màu hồng, quần jeans ngắn, vẻ mặt rất hung dữ, mắt to và lộ rất rõ, có nét giống Hương “mắt lồi”. Thế nhưng khi được hỏi có chắc chắn đó là Hương “mắt lồi” không? T. cho biết nhìn thì giống nhưng để chắc chắn thì bạn không dám khẳng định.


Một bài đăng vào ngày 24/3 nhưng tất cả chi tiết và hình ảnh đều tổng hợp từ năm 2011.

Cũng tương tự như vậy, bạn T.H.N (Sinh viên trường Ngoại Ngữ - Tin Học, Đường Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP. HCM) cho biết: “Cách đây vài ngày khi đi học về đến góc đường Tam Đảo – Hương Giang, P.15, Q.10 thì tôi bị 3 đối tượng đi trên 2 xe chặn, đối tượng nữ đi xe Max màu đỏ, 2 người nam đi xe Wave đòi đánh và tịch thu xe vì dám vượt lên xe họ. May mắn tôi được 2 anh bảo vệ của quán ăn gần đó ra can thiệp nên không mất tài sản”. Bạn N. cũng miêu tả hình dáng gần như giống của Hương “mắt lồi” tuy nhiên bạn này cũng không thể khẳng định là đối tượng này hay không.

Nhiều ý kiến của các bạn sinh viên khác cũng mô tả mình bị chặn đầu xe, với 3 đối tượng nam nữ như trên, nhưng khi cần sự chính xác thì các bạn trả lời nhát gừng và buông thêm câu “tin hay không tùy bạn”.


Một nạn nhân khác khẳng định bị "Hương mắt lồi" dàn cảnh cướp giật khiến nạn nhân bị ngã xe, trầy xước tay chân.

"Đến nay, Hương mắt lồi vẫn chỉ là tin đồn"

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại các địa điểm được cho là bị Hương "mắt lồi” gây chuyện thì hầu hết người dân nơi đây đều trả lời là không thấy cũng như không nghe ai bàn tán về đối tượng này. 
 
Anh Trần Quốc Định chạy xe ôm ở đường Quang Trung, gần ngã 5 Chuồng Chó (Q. Gò Vấp) cho biết: “Tôi chạy xe cố định ở đây, thường thấy đội ANTT của phường bắt bọn cướp giật, móc túi, giật dây chuyền,…  có hôm họ theo dõi từ trên xe buýt, kẻ gian vừa bước xuống đã bị bắt ngay. Về việc Hương "mắt lồi” thì đọc trên mạng thấy họ nói xuất hiện tại đây, nhưng tôi có thể khẳng định không có trường hợp nào dàn cảnh cướp xe. Đội ANTT đi tuần tra thường xuyên, nếu có thì cũng sẽ bị bắt thôi”.


Đoạn đường được cho là nơi xảy ra vụ "Hương mắt lồi" và đồng bọn dàn cảnh cướp xe.

Một chị bán hàng rong trước nhà hát Hòa Bình (Đường 3/2, P.12, Q.10) cho biết: “Tôi không nghe thông tin  gì từ Hương "mắt lồi”, tôi bán hàng ở đây từ 8h sáng đến 11h tối, không thấy trường hợp bị dàn cảnh. Cướp giật thì có thấy vài lần, nhưng không phải đối tượng như miêu tả. Công an hình sự, đội an ninh dân phố thường đứng ở góc Lê Hồng Phong – 3/2 nên tôi nghĩ bọn họ không dám làm vậy đâu”. Nói xong chị này quay sang các bạn hàng bên cạnh hỏi chuyện và mọi người đều khẳng định không thấy ai bị dàn cảnh cướp xe cả.

Liên hệ với anh Nguyễn Việt Sin, anh khẳng định:“Thời gian gần đây, đường dây nóng của đội săn bắt cướp (SBC) reo liên tục về việc Hương "mắt lồi” trở lại, nhưng là những thông tin chung chung như trên các trang mạng miêu tả. Tuy nhiên, chúng tôi đã liên hệ với Công an các phường, các Quận nhưng tại những nơi này đều khẳng định chưa có ai trình báo về việc này. Anh em vẫn đến ngay các địa điểm khi được thông báo và phân ca trực tại những khu vực bị phản ánh nhiều. Nhưng đến nay Hương “mắt lồi” vẫn chỉ là tin đồn”.


Anh Sin cũng nói thêm: "Từ khi Hương ra tù thì lực lượng Cảnh sát hình sự và Đội săn bắt cướp Sài Gòn cũng đã “ưu tiên” theo dõi. Tuy nhiên, từ 1 năm trước đến nay không ai thấy Hương “mắt lồi” xuất hiện trên địa bàn thành phố. Thời gian gần đây thông tin về đối tượng này lại rộ lên, nhưng qua các trang mạng không chính thống đăng tải, và nếu người đọc để ý một chút thì sẽ biết họ lấy lại thông tin cũ rồi thêm chi tiết là trích dẫn từ các tài khoản trên trang mạng xã hội làm người dân hoang mang. Nếu thực sự Hương "mắt lồi” xuất hiện và thực hiện những hành vi như miêu tả nhiều lần như vậy, chắc chắn đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, vì hiện giờ tại các tuyến đường đều có sự giám sát của lực lượng này 24/24".

Thưởng 1 triệu đồng cho ai chụp được ảnh của Hương "mắt lồi"

Đội Săn Bắt Cướp TP. HCM tuyên bố sẽ thưởng nóng 1 triệu đồng cho ai nhìn thấy và chụp được ảnh Hương "mắt lồi” xuất hiện ở TP. HCM trong thời điểm này. Nếu người dân cần hỗ trợ (không chỉ riêng trường hợp Hương "mắt lồi”) thì gọi ngay đường dây nóng của đội SBC là 0984 738393.

Một nguồn tin khác cho biết, chiều 24/3, lãnh đạo Công an Q.10, TP. HCM đã lên kế hoạch truy tìm hành tung đối tượng Hương "mắt lồi" gây hoang mang dư luận. 
 
Hiện, các trinh sát hình sự đã được tung ra khắp các nẻo đường địa bàn Q.10. Bên cạnh đó, lực lượng công an các quận 3, 5, 1... cũng đang theo dõi đối tượng "Hương mắt lồi", kể cả lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45) - Công an TP. HCM.

Các chiến sĩ CSGT cũng đang trong tình trạng chủ động tấn công nếu có tình huống xảy ra.
 
.source-wrap .author a,.source-wrap .author span, .source-wrap p, .source-wrap .quicknews-author, .source-wrap .quicknews-author a p.name {display: inline-block;color: #999;}
 

Theo

Phạm An / Trí Thức Trẻ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn