Video mới nhất

Hoãn xử vụ tranh chấp tài sản nghìn tỷ của bà bán bún

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/06/2014 03:34

Hoãn xử vụ tranh chấp tài sản nghìn tỷ của bà bán bún

Hoãn xử vụ tranh chấp tài sản nghìn tỷ của bà bán bún

Ngày 25/6, TAND TP HCM hoãn xử vụ kiện của ông Hà Xuân đòi lại một phần trong khối tài sản trị giá cả nghìn tỷ của người đàn bà làm bún, cũng chính là chị gái ông Xuân.
Sau một thời gian dài hòa giải bất thành, TAND TP HCM quyết định mở phiên xử xem xét đơn kiện của ông Hà Xuân (sinh sống tại Mỹ). Tuy nhiên, đến ngày xử - 25/6, do phía bị đơn vắng mặt nên tòa tạm hoãn. Phiên xử dự kiến được mở lại vào ngày 16/7.

Trong đơn khởi kiện, ông Xuân cho biết trước đây có gửi bà Thạch Kim Phát (chị gái) giữ hộ số tiền 90.000 USD tại ngân hàng ở Việt Nam. Các giấy tờ liên quan đến khoản tiền gửi đều do bà Phát giữ. Ngày 10/3/2011, bà Phát đột tử. Người thừa kế di sản do bà Phát để lại là cô con nuôi duy nhất Thạch Hà Huệ Lan. Chị Lan sau đó đã có cam kết trả lại số tiền này cho ông khi nhận di sản thừa kế.

tranh-chap-1-6669-1403689754.jpg

Một trong những bất động sản rộng hàng nghìn m2 của bà Phát để lại tại quận Tân Phú. Ảnh: Q. T.

Ông Xuân cho rằng, hiện Lan đã làm thủ tục nhận tài sản thừa kế nhưng lẩn tránh, không thực hiện theo cam kết trước đó nên ông làm đơn khởi kiện yêu cầu tòa xem xét, buộc trả lại. Ông Xuân đang sinh sống ở Mỹ nên đã ủy quyền cho người em trai là Thạch Vũ Phương tham gia tố tụng.

Vào năm 2012, vụ tranh chấp khối tài sản trị giá 1.000 tỷ do bà Phát để lại sau khi đột tử gây xôn xao dư luận. Bà Phát không chồng, chỉ có người con gái nuôi hợp pháp là chị Lan (27 tuổi).

Sau khi bà chết, cô con gái nuôi cùng người thân trong gia đình phát hiện bà để lại khối tài sản khổng lồ. Hội đồng gia tộc bà Phát đã họp và thống nhất nhờ Thừa phát lại đến lập vi bằng các tài sản và đem gửi tại ngân hàng. Kết quả kiểm kê cho thấy bà Phát để lại 100 lượng vàng, nhiều kim cương, nữ trang khác, số lượng lớn tiền mặt Việt Nam và 1 triệu USD, 23 cuốn sổ tiết kiệm tại ngân hàng trong đó có nhiều sổ ghi số tiền hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, bà còn đứng tên chủ quyền nhiều nhà xưởng, đất đai ở quận Tân Phú (TP HCM), tỉnh Bình Dương, Tây Ninh... Ước tính tổng trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Do bà Phát không lập di chúc để định đoạt tài sản của mình nên giữa các anh chị em của bà và chị Lan đã xảy ra tranh chấp. Họ cho rằng, trong khối tài sản của bà Phát để lại có tiền của các anh em bà từ nước ngoài gửi về nhờ bà Phát cất giữ.

Một người cháu của bà Phát cho biết, ngoài vụ kiện đòi 90.000 USD này, hiện người anh khác của bà Phát cũng khởi kiện chị Lan đòi trả lại số tiền 100.000 USD và các anh chị em của bà Phát cùng đứng đơn kiện đòi khối tài sản là di sản do bà Phát để lại. 

Hải Duyên


Nguồn tin: vne
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn