Video mới nhất

Bầu Kiên đứng bất động nhận bản án 30 năm tù

Đăng lúc: Thứ hai - 15/12/2014 07:25

Vậy là y án 30 năm. Bầu Kiên chấp hành xong bản án này cũng coi như hết đời. Lúc đó hơn 80 tuổi rồi, bệnh tật như vậy thì liệu có chờ được đến ngày ra tù không
14 giờ 15 phút chiều nay 15-12, Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) để tay ra lưng, đứng bất động trước vành móng ngựa cùng các đồng phạm nghe HĐXX tòa phúc thẩm TAND Tối cao tuyên án.
  • Bầu Kiên đứng bất động nhận bản án 30 năm tù 
  • 16h24 Bầu Kiên đứng bất động nhận bản án 30 năm tù
     
    Tòa không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Hải, tuyên phạt ông này 8 năm tù về tội Cố ý làm trái, cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan đến hoạt động ngân hàng trong 5 năm. Bị cáo Quang lĩnh 4 năm tù, bị cáo Cang án 3 năm, bị cáo Tuấn án 2 năm.

    Riêng bị cáo Kỳ được giảm từ 5 năm xuống còn 4 năm tù.
  • 16h24 Bầu Kiên đứng bất động nhận bản án 30 năm tù

    HĐXX tuyên y án bị cáo Nguyễn Đức Kiên. Cụ thể là 20 tháng tù về tội Kinh doanh trái phép; 6 năm 6 tháng tù tội trốn thuế; 20 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (phạt 100 triệu đồng), 18 năm tù do Cố ý làm trái. Tổng hợp hình phạt là 30 năm tù.

    Bị cáo bị cấm đảm nhiệm các hoạt động liên quan đến ngân hàng.

     
  • 16h20 Bầu Kiên đứng bất động nhận bản án 30 năm tù
     
    HĐXX cho rằng quá trình xét xử phúc thẩm nhận thấy bị cáo Lý Xuân Hải không có tình tiết giảm nhẹ hình phạt để xem xét.

    Bị cáo Lê Vũ Kỳ được ghi nhận khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, nên có thể xem xét giảm nhẹ.

    Bị cáo Trịnh Kim Quang, Huỳnh Quang Tuấn, Phạm Trung Cang đã được xét các tình tiết giảm nhẹ. Việc tuyên án của tòa sơ thẩm là đúng. Tại phiên phúc thẩm không có căn cứ giảm nhẹ hình phạt.

     
  • 16h10 Bầu Kiên đứng bất động nhận bản án 30 năm tù
     
    HĐXX bác bỏ quan điểm của bị cáo Kiên về việc không chỉ đạo mua cổ phiếu ACB; bác lời khai của bị cáo Hải về việc không chỉ đạo cấp dưới mua, đầu tư cổ phiếu ACB. HĐXX cho rằng, bị cáo Hải là tổng giám đốc nên phải biết đầy đủ các hoạt động của ACB.

    Cơ quan xét xử xác định hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại như cáo buộc của tòa sơ thẩm. Đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, diễn ra trong một thời gian dài. Hoạt động chuyển nhượng cổ phiếu, trái phiếu qua ngân hàng KienLongbank, Vietbank là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ gây thiêt hại hàng nghìn tỷ đồng mà còn ảnh hưởng đến sự vận hành nền kinh tế quốc dân.

     

Nguồn tin: vne
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn