Video mới nhất

Cảnh sát Đức bắn chết kẻ dùng rìu tấn công hành khách trên tàu

Đăng lúc: Thứ ba - 19/07/2016 14:00

Có ít nhất 15 người bị thương khi một gã đàn ông dùng dao và rìu tấn công hành khách trên một chuyến tàu tại Đức. Tên này đã bị cảnh sát bắn chết.
.

.

người phát ngôn lực lượng cảnh sát Đức Fabien Hench cho biết nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Người này cũng nói kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết khi hắn tìm cách tẩu thoát khỏi hiện trường.

 vụ tấn công xảy ra vào cuối ngày 18-7 ở gần thành phố Wurzburg ở miền nam nước Đức.

Tuyến đường sắt nối giữa Wurzburg-Heidingsfeld và Ochsenfurt đã tạm thời dừng hoạt động sau vụ tấn công này.
 Ông Joachim Herrmann người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Bavern, cho biết, kẻ tấn công trên tàu là một thanh niên người tị nạn Afghanistan, 17 tuổi, từng sống tạibang Bavern. 


 

Hãng thông tấn Amaq có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 19-7 lên tiếng xác nhận gã thanh niên tấn công trên xe lửa ở Đức là một "chiến binh" của chúng.

Amaq nói: "Người này đã thực hiện vụ tấn công để đáp lại lời kêu gọi nhằm vào những nước thuộc liên minh chống IS (tức liên minh chống IS tại Iraq và Syria do Mỹ chỉ huy)".

Mặc dù chưa thể kiểm chứng ngay tuyên bố của IS vì Hãng tin Amaq vẫn thường đưa ra rất nhiều những tuyên bố kiểu như vậy, nhưng cơ quan chức năng Đức cũng rất nghi ngờ hành vi tấn công của tên này có liên quan tới Hồi giáo cực đoan.

Nghi phạm là một người tị nạn di cư tới Đức một mình.

Người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Bavaria, ông Joachim Herrmann cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy một lá cờ IS vẽ tay trong tư trang của tên này. Hắn đang sống nhờ trong một gia đình cưu mang trong khu vực.

Người phát ngôn của cơ quan nội vụ bang cho biết: "Đây hoàn toàn có thể là một vụ tấn công khủng bố của IS",kẻ tấn công đã hét lên câu "Allahu akbar" (Thánh Allah vĩ đại) khi hành động

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn