Video mới nhất

Vụ chai nước ngọt có ruồi: Người phát hiện bị truy tố đến 20 năm tù

Đăng lúc: Thứ tư - 14/10/2015 05:48

Chủ quán ăn yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát "mua" chai nước có ruồi 500 triệu đồng bị truy tố tội Cưỡng đoạt tài sản, với khung hình phạt 12-20 năm tù.
Võ Văn Minh khai phát hiện chai nước còn nguyên nắp thì kết luận giám định cho rằng chai nước đã bị mở nắp rồi đóng lại (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Võ Văn Minh khai phát hiện chai nước còn nguyên nắp thì kết luận giám định cho rằng chai nước đã bị mở nắp rồi đóng lại (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo lời anh Minh, vào ngày 3/12/2014, khi anh lấy chai Number 1, loại chai nhựa 350ml là sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát để bán cho khách hàng thì thấy có ruồi bên trong chai nước.

Anh Minh nảy sinh ý định dùng chai nước ngọt có ruồi để đe dọa và yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát giao tiền.

Ngày 5/12/2014 anh Minh điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát đòi 1 tỉ đồng để đổi lấy chai nước có ruồi. Nếu không anh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tại tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, rải tờ rơi… để làm mất uy tín của công ty.

Sau khi nhận được điện thoại, ban Giám đốc công ty Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên đến gặp anh Minh 3 lần để thương lượng lấy lại chai nước. Nhân viên cho biết mặc dù đã giải thích về quy trình hiện đại, khép kín, không thể xảy ra việc nước có ruồi và đề xuất tặng anh một số sản phẩm để đổi lấy chai nước. Nhưng anh Minh không đồng ý, quyết đòi 1 tỉ đồng.

Sau nhiều lần thương thuyết, anh Minh gọi điện cho Tân Hiệp Phát nhưng thay đổi yêu cầu xuống còn 600 triệu đồng. Lần thứ 3 gặp mặt, anh Minh giảm số tiền xuống còn 500 triệu đồng. Lo sợ trước những lời đe dọa sẽ đăng báo, phát tờ rơi để làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty, giám đốc Công ty buộc phải đồng ý giao tiền.

Ngày 27/1/2015, công ty Tân Hiệp Phát phân công 3 nhân viên đến quán nước giải khát Hương Quê (Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để giao tiền.

Sau khi anh Minh nhận 500 triệu đồng và bỏ vào cốp xe gắn máy thì bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Tiền Giang phát hiện và bắt quả tang.

Cáo trạng nêu rõ công văn của Viện khoa học hình sự tại TP HCM: Chai nước Number 1 đã được mở ra từ trước và đóng nắp lại.

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Minh khai nhận mình có đòi tiền công ty Tân Hiệp Phát nhưng nói rằng chai nước còn nguyên nắp chứ không phải bị mở rồi đóng lại như kết quả giám định.

Ánh Nguyệt


Nguồn tin: TT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn