Video mới nhất

Thủ phạm gọi tên các nhân viên tòa báo trước khi "hành quyết"

Đăng lúc: Thứ năm - 08/01/2015 08:50

Thủ phạm gọi tên các nhân viên tòa báo trước khi "hành quyết"

Thủ phạm gọi tên các nhân viên tòa báo trước khi "hành quyết"

Trong vụ tấn công vào tòa báo Charlie Hebdo tại Paris làm 12 người chết ngày 7/1, ba kẻ thủ ác đã gọi tên một số nhân viên trước khi giết họ theo kiểu hành quyết. Charlie Hebdo trước đó đã đăng tải một bức tranh biếm họa về thủ lĩnh IS.
Trang tin Daily Mail dẫn lời một bác sỹ cho biết những người bị thương trong vụ nã súng tại Paris đã kể lại tình tiết này. Bác sỹ này cho hay các nạn nhân đã thuật lại rằng các tay súng bịt mặt còn tách riêng nam và nữ trước khi bóp cò. Dựa trên những tình tiết ấy, bác sỹ nhận định sự việc ngày 7/1 không giống một vụ xả súng mà giống một vụ hành quyết.

Ngày 7/1, ba kẻ tấn công - tự nhận mình là thành viên Al-Qaeda tại Yemen - mang theo súng phóng lựu, súng AK đã xông vào trụ sở tạp chí Charlie Hebdo tại Paris và nã đạn điên cuồng, khiến 12 người thiệt mạng, gồm 10 nhân viên của tạp chí và 2 cảnh sát.
Trong số các nạn nhân thiệt mạng có ông Stephane Charbonnier, cây bút chủ lực của tòa báo và cũng là tác giả bức tranh châm biếm phiến quân IS mới được đăng lên tài khoản Twitter gần đây . Tờ Le Mondeđưa tin, ông Charbonnier hồi năm 2012 từng nói rằng "thà chết đứng còn hơn sống mà phải quỳ gối". Ba họa sỹ khác bị bắn chết - gồm Cabu, Tignous và Wolinski - cũng từng nhiều lần vẽ các bức tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi.
Nhà chức trách Pháp đã xác định có 3 kẻ tham gia vụ nã súng vào tòa báo châm biếm Charlie Hebdo, gồm 2 anh em Said Kouachi (34 tuổi), Cherif Kouachi(32 tuổi), và Hamyd Mourad, 18 tuổi. Tất cả đều mang quốc tịch Pháp.
Trong diễn biến mới nhất, nghi phạm 18 tuổi Hamyd Mourad, đã ra đầu hàng cảnh sát. Trong khi đó, 2 anh em nhà Kouachi vẫn đang lẩn trốn sự tìm kiếm của cảnh sát. Giới chức Pháp xác định 2 anh em này có liên quan đến vụ tấn công bởi tìm thấy thẻ căn cước và một số giấy tờ bị bỏ lại trên chiếc xe dùng để chạy trốn sau khi nã súng vào tòa báo.
Theo AFP, Cherif Kaouchi từng bị kết án năm 2008 vì có hành vi khủng bố, khi hỗ trợ đưa các chiến binh tới đầu quân cho lực lượng nổi dậy tại Iraq. Hắn đã phải nhận 18 tháng tù giam vì tội danh này.
TIN THÊM :

Trong diễn biến mới nhất, nghi phạm 18 tuổi trong vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo, Hamyd Mourad, đã ra đầu hàng cảnh sát. Giới chức Pháp cho biết 2 nghi phạm khác hiện bỏ trốn và cảnh sát đang truy tìm 2 tên này.


Các nguồn tin thông báo với tờ AFP rằng nghi phạm 18 tuổi Hamyd Mourad đã ra đầu hàng cảnh sát lúc 23h ngày 7/1 (giờ địa phương). Mourad đã quyết định đầu hàng sau khi "nhìn thấy tên mình tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng".  Hiện người này đã bị bắt giữ và sẽ được lấy lời khai để phục vụ cuộc điều tra.
Tuy nhiên, trang BBC cho hay hiện trên mạng xã hội Twitter, các bạn cùng lớp của nghi phạm 18 tuổi kiên quyết bảo vệ bạn mình với nhiều chia sẻ rằng Hamyd Mourad vô tội. Thậm chí, một người bạn cùng lớp với Mourad còn khẳng định nghi phạm này đang ở trong lớp với mình vào thời điểm xảy ra vụ án.
Trước đó, nhà chức trách Pháp xác định có 3 kẻ tham gia vụ thảm sát, gồm hai anh em Said Kouachi, Cherif Kouachi, ngoài 30 tuổi, và Hamyd Mourad, 18 tuổi. Tất cả đều mang quốc tịch Pháp.
TIN THÊM :

Hãi hùng lời kể của nhân chứng vụ thảm sát kinh hoàng ở tòa báo Pháp

"Chúng bắn liên tục vào Wolinski, Cabu trong 5 phút. Tôi phải trú ẩn dưới một chiếc bàn. Chúng sử dụng tiếng Pháp trôi chảy, nói là thành viên Al Qaeda”.

Vụ xả súng đẫm máu giữa thủ đô Paris sáng 7/1 không chỉ gây sốc cho dân chúng Pháp mà còn là nỗi bàng hoàng trên toàn thế giới. Sau 2 vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Canada và vụ bắt giữ con tin ở Sydney thì một lần nữa dân chúng Pháp lại phải đối mặt với một cuộc khủng bố tàn bạo.Theo một số nhân chứng, 3 tên khủng bố mặc đồ đen kín từ đầu đến chân và được trang bị súng AK, bắt đầu cuộc tấn công từ con phố Citroen lúc 11h20 theo giờ địa phương.  Một tên canh giữ trong xe và 2 tên còn lại lạnh lùng bước xuống nhả đạn không thương tiếc trên đường tiếp cận văn phòng của Charlie Hebdo ở tòa nhà số 6, Rue Nicolas-Appert.

“Đây là Charlie Hebdo?” chúng hét lên vào mặt 2 nhân viên bảo vệ. Hai người đàn ông nói rằng văn phòng của tuần báo ở trên tầng 2. Chúng nhanh chóng di chuyển lên nhưng không quên bắn chết một người - nạn nhân đầu tiên của vụ xả súng”, nhân chứng tên Yves Cresson – một thành viên của công ty truyền thông Bayoo cùng tòa nhà kể lại.Một trợ lý bán hàng làm việc đối diện với văn phòng Charlie Hebdo, cho biết: "Tôi nhìn thấy hai người với khẩu súng lớn, như súng AK, bên ngoài văn phòng của tôi. Sau đó tôi nghe thấy tiếng súng nổ ầm ĩ, 2 kẻ đó bắn khắp mọi nơi. Chúng tôi sợ hãi trốn dưới bàn làm việc. Cả 2 tên đó mặc đồ đen, che kín mặt, đó là đồng phục quân sự như những người lính”.Trong khi đó, một nhân chứng thuộc công ty Bất động sản cho biết, trước khi bước vào tòa nhà những kẻ tấn công đã tiếp cận một người đàn ông và nói rằng “hãy nói với giới truyền thông rằng đó là Al Qaeda ở Yemen”.

Đứng trước văn phòng của Charlie Hebdo, 2 tên khủng bố đã uy hiếp Corinne Rey, một họa sĩ đang bế một đứa con gái nhỏ để có mã số mở cửa văn phòng.

“Chúng nói muốn vào văn phòng. Vì vậy tôi đã phải cung cấp mã số. Chúng bắn liên tục vào Wolinski, Cabu trong 5 phút. Tôi phải trú ẩn dưới một chiếc bàn. Chúng sử dụng tiếng Pháp trôi chảy và nói rằng chúng là thành viên Al Qaeda”.Bên trong tòa nhà hiện đại của tuần báo, các phóng viên và biên tập viên đang tổ chức cuộc họp sáng của họ trên tầng hai. Một nguồn tin cảnh sát cho biết hai "tay súng bình tĩnh và lạnh lùng" đi đến phòng họp và gọi tên từng mục tiêu trước khi xả súng vô tội vạ vào tất cả mọi người. “Charb ở đâu? Charb ở đâu?”.

Trong số những người thiệt mạng có Tổng biên tập của tờ báo Stephane Charbonnier, 47 tuổi và 4 họa sĩ vẽ tranh biếm họa nổi tiếng Cabu, Wolinski, Tignous và Chard.

Ông Laurent Léger, một nhà văn của Charlie Hebdo đã gọi một cuộc điện thoại lúc 11h40 cho một người bạn “Hãy gọi cho cảnh sát. Đây là một cuộc tắm máu. Tất cả mọi người xung quanh tôi đều đã chết. Chiến binh thánh chiến đã tha chết cho tôi”.

Những người khác đã trú ẩn trên mái nhà, bao gồm cả Benoit Bringer, một nhà báo có văn phòng bên cạnh Charlie Hebdo. "Có rất nhiều người trong tòa nhà. Chúng tôi phải sơ tán lên các mái nhà để tránh đạn", ông nói.

Các nhân chứng cho biết 2 kẻ khủng bố đã khóc và hô vang khẩu hiệu "Allahu akbar" (Thiên Chúa muôn năm) trước khi chúng rời khỏi. Một người khác nói rằng: "Bên trong tòa nhà la liệt xác chết. Có rất nhiều người chết”.Gérald Kierzec, 40 tuổi, một bác sĩ là một trong những người đầu tiên có mặt ở hiện trường kể lại: "Thi thể đầu tiên nằm ở đường đi, cầu thang đầy máu. Khi tôi bước lên tầng 2, những thi thể nằm ngổn ngang trong các vũng máu. Toàn bộ mọi người đều bị những chấn thương nghiêm trọng trên mặt và ngực từ đạn của AK. Là một bác sĩ, tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì khủng khiếp như vậy trong sự nghiệp của mình, quá nhiều người chết vì súng đạn. Đây rõ ràng là một vụ tấn công khủng bố”.

Vào tối cùng ngày, hàng ngàn người đã tập trung ở trung tâm thành phố để tưởng niệm các nạn nhân và phản đối khủng bố. Tại Place De La Republique, những người đưa tang đã dùng nến thắp sáng từ “Charlie” để bày tỏ niềm thương tiếc với những họa sĩ tài năng của Charlie Hebdo.

"Thật khó để nói hết được. Wolinski là người tốt, ông đã vẽ tranh biếm họa nổi tiếng cho đất Pháp. Khủng bố đã giết chết ông ấy giống như giết thiên tài Dali, Picasso. Chúng đã giết chết sự châm biếm. Đây là một trong những ngày buồn nhất của Paris”, một phụ nữ nói.

Theo ANTĐ

 
 

 


 


 
Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 
Thoa Phạm
Tổng hợp

Nguồn tin: DT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn