Video mới nhất

Hàng chục người có bằng thạc sĩ nước ngoài thi công chức thủ đô

Đăng lúc: Thứ tư - 08/04/2015 13:28

Hàng nghìn thí sinh đã nộp hồ tham dự kỳ thi sát hạch công chức Hà Nội năm 2015, trong đó có rất nhiều thủ khoa đại học trong nước, thạc sĩ, cử nhân bằng giỏi nước ngoài.
Sở Nội vụ Hà Nội vừa công bố số thí sinh đăng ký dự thi tuyển dụng công chức năm 2015 của thành phố tính đến ngày 1/4. Tổng số 4.502 thí sinh sẽ dự thi để vào 560 vị trí trong bộ máy hành chính của thủ đô. Trước ngày 20/4, Hội đồng thi tuyển công chức sẽ công bố các vị trí hết chỉ tiêu do có diện tiếp nhận không qua thi đã trúng tuyển để thí sinh chuyển đổi nguyện vọng.
Chú thích ảnh: Lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết, qua 4 năm thành phố tổ chức kiểm tra sát hạch đã tuyển dụng được 61 Thủ khoa. Ảnh: Hoàng Phương.

Lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết, qua 4 năm thành phố tổ chức kiểm tra sát hạch đã tuyển dụng được 61 thủ khoa. Ảnh minh họa: Hoàng Phương.

Tại kỳ tuyển dụng công chức Hà Nội năm 2015, số thí sinh thuộc diện miễn thi tăng cao đột biến lên đến 143, trong đó 80 hồ sơ được miễn thi do có thời gian công tác trên 5 năm và 63 thí sinh là thủ khoa đại học trong nước, bằng giỏi nước ngoài. Cụ thể, trong 63 người được miễn thi có 35 thủ khoa các trường đại học trong nước, 28 thí sinh là cử nhân, thạc sĩ bằng giỏi nước ngoài. Đợt này, 11 người có bằng thạc sĩ giỏi ở nước ngoài đăng ký dự thi, nhưng 3 hồ sơ không đủ điều kiện.

Các thí sinh được miễn thi sẽ phải trải qua kỳ sát hạch ngay trong tháng 4 với nội dung: Kiến thức về công vụ, công chức; Kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành; Vận dụng kiến thức chung và kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành vào thực tiễn công tác ở vị trí việc làm nếu được tiếp nhận; Kỹ năng thuyết trình, tổng hợp và soạn thảo văn bản.

Tại kỳ thi công chức thủ đô năm 2014, trong 41 thí sinh tham gia sát hạch, có 10 người bị trượt (6 thí sinh là thủ khoa các trường đại học trong nước và 3 người là thạc sĩ, một cử nhân bằng giỏi, xuất sắc nước ngoài). Tương tự năm 2013, có 43 thí sinh thuộc diện đặc cách, qua sát hạch 9 người không đạt, trong đó có 5 thủ khoa các trường đại học trong nước và 4 thí sinh tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc nước ngoài.

Thống kê của Thành đoàn Hà Nội, đơn vị tổ chức vinh danh thủ khoa các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố nhiều năm qua cho thấy xu hướng các thủ khoa có nguyện vọng được làm việc trong cơ quan nhà nước ngày càng tăng cao. Năm 2013 có 123 thủ khoa thì tới 65 người có nguyện vọng đi làm tại các cơ quan nhà nước, 30 người muốn làm cho các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài. Năm 2014 có 132 thủ khoa thì số có nguyện vọng đi làm tại các cơ quan nhà nước tăng lên 70, số em muốn làm cho các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài giảm xuống 15.

Võ Hải


Nguồn tin: vne
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn