Video mới nhất

Bộ trưởng Y tế lắng nghe dân cả trên… Facebook

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/01/2015 19:52

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, ngoài các kênh truyền thống thì mạng xã hội Facebook cũng là kênh hữu hiệu để Bộ có thể lắng nghe ý kiến của dân pản ánh sai sót của ngành y.
“Tư lệnh” ngành y đã có những phút trải lòng về những “điều chưa hiểu” giữa người dân, truyền thông và ngành y tế thời gian qua tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thừa nhận dù đã đổi mới công tác truyền thông nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu, chưa để người dân hiểu và chia sẻ với những khó khăn của ngành y tế, những thành tựu mà ngành y đóng góp cho sự phát triển của đất nước. “Thành ra có những sai sót nhỏ của ngành cũng  trở thành “tai biến”, sự kiện lớn” – bà nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, Bộ lắng nghe cả ý kiến người dân từ Facebook để phát hiện sai sót của ngành mình.

Ảnh: Chính phủ

Chia sẻ về những khó khăn của ngành, Bộ trưởng Tiến cho rằng, ngành y là ngành nhạy cảm, ảnh hưởng tới 90 triệu dân… Tất cả mọi hoạt động của kinh tế xã hội nếu có vấn đề xảy ra liên quan tới sức khỏe con người thì cũng đều liên quan tới trách nhiệm ngành y tế, từ thảm họa thiên tai dịch bệnh cho tới những căn bệnh nan y khó chữa.

“Vào những lúc giao thừa mọi người được bên gia đình, người thân quây quần đón năm mới sang thì những người thầy thuốc lại đang vật vộn để giành giật, cứu sống người chẳng may bị tai nạn. Đó là những cái khó của ngành, sự vất vả của người thầy thuốc nhưng không phải ai cũng thấu hiểu” – Bộ trưởng Tiến chia sẻ.

Chưa kể, tai biến y khoa rình rập mọi nơi mọi lúc, trong y học thì khó lúc nào đạt được tuyệt đối. Ngay cả tại Mỹ một đất nước có nền y học phát triển nhất thế giới thì mỗi năm cũng có hàng triệu người dân ra đi vì mắc tai biến. “Y học càng phát triển càng nhiều can thiệp thì càng có nhiều nguy cơ tai biến y khoa”- bà nói.

Thừa nhận những thiếu sót trong công tác truyền thông, Bộ trưởng Tiến “hứa” thời gian tới đây Bộ sẽ chủ động hơn nữa trong việc cung cấp thông tin một cách công khai, minh bạch trên nhiều loại hình kênh truyền tải khác nhau. Bộ Y tế cũng như bản thân Bộ trưởng sẵn sàng lắng nghe ý kiến góp ý của người dân đối với những tồn tại, sai sót của ngành, của cán bộ y tế qua mạng, qua đường dây nóng… thậm chí là cả qua kênh mạng xã hội Facebook, để kịp thời có giải pháp xử lý ngay.

“Ngành Y sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để làm hài lòng người dân” - Bộ trưởng Y tế thể hiện quyết tâm.

Cũng chia sẻ về việc sử dụng Facebook như một kênh truyền tải thông tin tới người dân nhưng hiện chưa được khai thác triệt để, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên thông tin thêm, sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Văn phòng Chính phủ đang tập trung triển khai đề án đưa thông tin Chính phủ lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đề án này vẫn trong quá trình “thai nghén” một cách thận trọng để vừa đảm bảo làm sao cho thông tin đưa kịp thời, chính xác, trung thực, song cũng phải đường lối, chính sách, pháp luật Việt Nam.

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Nguyễn Hoài


Nguồn tin: infonet
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn