Video mới nhất

CIA đang loay hoay bẻ khóa iPhone, iPad của Apple

Đăng lúc: Thứ năm - 12/03/2015 00:46

Các sản phẩm và dịch vụ bảo mật cao của Apple là đối tượng nhắm tới của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA
CIA đang loay hoay bẻ khóa iPhone, iPad của Apple

CIA đang loay hoay bẻ khóa iPhone, iPad của Apple

Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã cố gắng phá vỡ rào cản an ninh trên iPhone và iPad trong nhiều năm qua, theo một báo cáo mới từ The Intercept.

Những điệp viên được thuê bởi chính phủ Hoa Kỳ đã trình bày phát hiện của mình tại một hội nghị do CIA tài trợ hàng năm, gọi là "The Jamboree" - một cuộc họp bí mật dành cho các nhà nghiên cứu thảo luận cách khai thác lỗ hổng bảo mật trong thương mại điện tử, theo The Intercept.
 

 

CIA đang cố gắng xâm nhập vào iPhone, iPad của Apple

Các cuộc hội thảo đã được tiến hành từ năm 2006, tức một năm trước khi chiếc iPhone đầu tiên chính thức được phát hành. Trong đó, mục tiêu là thâm nhập vào các thiết bị của Apple.

Các nhà nghiên cứu của CIA khẳng định rằng, họ đã có thể sửa đổi Xcode - mã nguồn mà Apple và các nhà phát triển ứng dụng sử dụng để tạo ra phần mềm.

Theo báo cáo bảo mật vừa rò rỉ, mã nguồn Xcode sửa đổi có thể chuyển tiếp tin nhắn và nhiều dữ liệu khác đến CIA. Tuy nhiên, có một rào cản lớn là CIA dường như không thể phát triển dựa trên mã nguồn đã sửa đổi.

Trước đó, chính phủ Mỹ đã công khai chỉ trích Apple tạo ra mã hóa được cho là không thể bẻ khóa trên các thiết bị của mình. Giám đốc FBI, James Comey lo ngại việc sử dụng mã hóa cao trong các sản phẩm của Apple và Google sẽ dẫn đến "một vùng tối" không thể kiểm soát.

Về phần mình, Apple cho rằng, bảo mật là điều hãng này quan tâm nhất. Phát biểu tại một hội nghị về an ninh mạng vào tháng trước do chính phủ tổ chức, Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook cho biết, sự riêng tư được xây dựng trong mỗi sản phẩm và dịch vụ mà hãng cung cấp ngay từ khi nó được phát triển.

Apple cũng nhiều lần khẳng định họ không phục vụ cho chính phủ. "Tôi khẳng định chúng tôi không bao giờ làm việc với bất kỳ cơ quan chính phủ từ bất cứ nước nào để tạo ra một backdoor trong bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của chúng tôi", Tim Cook đã viết trong một báo cáo hồi năm ngoái.

"Chúng tôi cũng không bao giờ cho phép truy cập đến các máy chủ của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ không bao giờ", Tim Cook nhấn mạnh.


Nguồn tin: dv
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn