Video mới nhất

Các hãng xe lớn ngừng kinh doanh ở Nga vì đồng ruble lao dốc

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/12/2014 09:16

Các hãng xe lớn ngừng kinh doanh ở Nga vì đồng ruble lao dốc

Các hãng xe lớn ngừng kinh doanh ở Nga vì đồng ruble lao dốc

General Motors, Audi và Jaguar Land Rover đã tạm ngừng việc bán hàng ở Nga do đồng ruble lao dốc, điều khiến các khách hàng Nga đổ xô đi mua xe hơi nhằm giữ giá trị.
Các hãng xe hơi tại thị trường Nga đang phải chống chọi với việc đồng ruble giảm tới 40% giá trị từ tháng 6 đến nay, cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất của Nga kể từ năm 1998.

Trong những tuần qua, các khách hàng Nga liên tục tìm mua các xe Porsche và nhiều hãng khác nhằm quy đổi đồng ruble hiện đang cầm trong tay bằng một sản phẩm nào đó có giá trị ổn định hơn. Điều này làm tăng doanh số bán hàng cho các hãng xe hơi nhưng lại ẩn chứa nguy hiểm khó lường do họ đang sở hữu nhiều đồng ruble mà loại tiền tệ này vẫn đang trên đà sụt giảm.GM đã tạm ngừng bán hàng tại các đại lí từ ngày 16-12 nhằm tránh rủi do kinh doanh trước biến động tiền tệ. GM không đặt ra thời hạn chính thức cho việc tiếp tục bàn giao các lô xe bán buôn và sẽ bán các mẫu xe Chevrolet, Opel và Cadillac dựa theo giá thương lượng.

Jaguar Land Rover cũng đã chính thức dừng hoạt động bán hàng vào ngày 19-12 do tình hình kinh tế hiện tại ở Nga.

Audi cũng đình chỉ hoạt động bán hàng ở Nga vào 16-12. Hãng xe nước Đức sẽ tiếp tục kinh doanh sau khi đưa ra một bảng giá mới vào tương lai gần. Audi cũng sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại một nhà máy tại vùng Kaluga từ ngày 22-12 đến 12-1 cho kì nghỉ thường niên.

Toyota cũng đang tiến hành điều chỉnh giá cho các mặt hàng xe hơi của mình. Mặc dù không có kế hoạch ngừng bán hàng vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên các đơn đặt hàng có thể bị ảnh hưởng do việc tăng giá, người đại diện công ty Jean-Yves Jault cho hay.

BMW dự đoán sẽ mất từ 100 đến 150 triệu Euro lợi nhuận trong quý 4 do đồng ruble lao dốc. Daimler, Volkswagen, Renault và Hyundai Motor Co cũng sẽ phải chịu sự ảnh hưởng còn lớn hơn vậy.

Để giảm thiểu nguy hiểm liên quan đến Nga, BMW sẽ phân bố lại các mẫu xe của mình đến những thị trường hấp dẫn hơn vào đầu mùa hè năm 2015. Hãng xe cao cấp hàng đầu thế giới đã bán được 33.465 chiếc trong tháng 11, tăng 17% so với cùng kì năm ngoái. 


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Tác giả bài viết: Đặng Vũ
Nguồn tin: ANTĐ
Từ khóa:

kinh doanh, khách hàng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn