Video mới nhất

Người Việt tại Nhật Bản xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc

Đăng lúc: Thứ hai - 12/05/2014 17:52

Trên 1000 người Việt Nam đang học tập, làm việc tại Nhật Bản đã xuống đường phố Tokyo tuần hành phản đối Trung Quốc đưa dàn khoan HD 981 vào vùng biển Việt Nam.
Vào khoảng 15 giờ Nhật Bản (13 giờ Việt Nam) ngày 11/5, trên 1000 người Việt Nam là lưu học sinh, người lao động đang làm việc tại Nhật Bản đã xuống đường phố thủ đô Tokyo, Nhật Bản để phản đối hành động đưa giàn khoan HD 981 vào khu vực biển Đông thuộc lãnh hải Việt Nam của Trung Quốc.

Theo CTV Văn Việt thì đoàn tuần hành người Việt Nam phản đối hành động của Trung Quốc tập trung xuất phát từ Công viên Aoyama rồi đi dọc Đại lộ Roppongi và kết thúc tại Công viên Mikawadai.

Chiều ngày 11/5 hơn 1000 người Viêt Nam đang học và làm việc tại Nhật Bản đã xuống đường phố Tokyo phản đối hành động đưa giàn khoan HD981 của Trung Quốc vào khu vực biển Đông của Việt Nam (ảnh Văn Việt)

Ngoài số lượng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản thì nhiều người bạn yêu chuộng hòa bình của các quốc gia khác trên thế giới cũng đã tham gia lên tiếng phản đối hành động đưa giàn khoan HD 981 của Trung Quốc vào vùng bờ biển thuộc thềm lục địa Việt Nam.

Đoàn tuần hành đã có những biểu ngữ biểu thị sự phản đối hành vi xâm phạm lãnh hải biển Việt Nam của Trung Quốc. Những người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản và những người bạn quốc tế yêu hòa bình đã thể hiện sự kịch liệt phản đối trước hành động bất chấp luật pháp quốc tế và Công ước về Biển của Liên hợp quốc xâm phạm trắng trợn chủ quyền Biển, Đảo và vùng lãnh hải Việt Nam của Trung Quốc.

Cuộc tuần hành đã diễn ra trong tinh thần lịch sự, ôn hoà, tôn trọng luật pháp của nước sở tại và được sự cho phép và bảo vệ của cảnh sát Tokyo. Những người tham gia đoàn tuần hành đã mặc ảo đỏ sao vàng, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các biểu ngữ bằng tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, tiếng Anh phản đối hành vi xâm phạm biển Việt Nam của Trung Quốc.  

Cuộc tuần hành để cho bạn bè quốc tế thấy được những việc làm sai trái, bóp méo sự thật của nhà cầm quyền Trung Quốc tại Biển Đông. Qua đó cũng cho thấy được tinh thần của những người Việt Nam xa quê hương dù sống, làm việc ở đâu cũng luôn hướng về tổ quốc.

Theo CTV Văn Việt cuộc tuần hành đã diễn ra thành công, không để các tổ chức, đối tượng lợi dụng xen chân vào quấy rối hoặc làm sai lệch đi mục đích chính của cuộc tuần hành.

Dưới đây là một số hình ảnh người Việt Nam tại Nhật Bản xuống đường tuần hành phản đối hành động xâm phạm vùng biển Đông, Việt Nam của Trung Quốc:

 

Đúng thời gian đã định từ trước những người Việt Nam học tập và làm việc tại Nhật Bản đã có mặt tại điểm hẹn để xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc (ảnh Văn Việt)

Đoàn tuần hành đã tổ chức theo đúng quy định của luật pháp nước sở tại và được cảnh sát Tokyo cho phép và bảo vệ (ảnh Văn Việt)
Dòng người tuần hành đã lên án những luận điệu xảo tra của chính quyền Trung Quốc về vấn đề biển Đông (ảnh Văn Việt)
Cuộc tuần hành đã diễn ra an toàn, thành công theo đúng kế hoạch và luật pháp nước sở tại (ảnh Văn Việt)

Tác giả bài viết: CTV VĂN VIỆT (TỪ TOKYO, NHẬT BẢN)
Nguồn tin: GD
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn