Video mới nhất

Khu chợ sầm uất của người Việt ở Mỹ

Đăng lúc: Thứ bảy - 30/08/2014 23:19

Khu chợ ABC ở khu Little Saigon, bang California, tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán nhờ hàng hóa đa chủng loại và gần gũi với người Việt.
Khu chợ sầm uất của người Việt ở Mỹ

Khu chợ sầm uất của người Việt ở Mỹ

Khu chợ ABC nằm trên một khoanh đất rộng với siêu thị cùng tên và nhiều cửa hàng nối liền nhau, bày bán từ các loại bánh trái, hoa quả tươi, đến các món ăn Bắc - Trung - Nam như phở, bún, miến, chè... hay báo chí, xổ số, mỹ phẩm... Chính vì thế, khách đến chợ có không ít người sống những thành phố xa cả đôi ba giờ lái xe.
 

Dãy tiệm nằm ngang quay mặt ra phía đường Magnolia như quán Bún Ban Mai nổi tiếng với những món bún Bắc, bên cạnh là tiệm chuyên bán nem Huế, nem Thủ Đức, và các món ăn khác.
Khu chợ này còn có một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc, hội họp và cưới hỏi, với kiến trúc rất kiên cố, chống được động đất .

 

Chợ có bãi đậu xe rộng lớn như sân vận động và chẳng giới hạn thời gian.

Vào 8h sáng, khi phần lớn các cửa hiệu chưa bắt đầu một ngày làm việc mới thì quầy báo trong tiệm Liquor đã mở cửa sớm nhất để phục vụ khách hàng với đủ loại sách, tạp chí "nóng hổi".

 

Chủ nhân chợ ABC là người Hoa, nhưng chủ của từng tiệm trong khu đều là người Việt.
Hột vịt lộn, hột gà lộn là hai món ăn gần như độc quyền của tiệm Long An trong hình.
 

 

Tiệm bánh mỳ, chè Cali tuy nhỏ hẹp nhưng đông khách ra vào. Các món ăn thu hút của tiệm là các loại chè, bánh mỳ thịt, bánh ngọt, đùi gà mặn. Đặc biệt, với bánh mì baguette ngon nổi tiếng, khách có khi phải xếp hàng chờ bánh mới ra lò đến nửa tiếng.

 

Khách đi chợ muốn ăn phở hay ăn cơm tấm sườn bì nướng thì ghé vào tiệm Phở 54 hay tiệm Cơm tấm Thuận Kiều chỉ cách nhau có vài bước chân.

 

 

Trái cây tươi Việt Nam như mít, xoài, sầu riêng, thanh long, nhãn, vải thiều, chuối sứ... được bày bán tại ba tiệm bán trái cây nổi tiếng của chợ.

 

 

Hoa tươi ngay bên ngoài các tiệm bán trái cây cũng rất hút khách.
Vào những ngày cuối tuần và những ngày lễ , khu chợ này tấp nập người Việt chen chân nhau dạo quanh các cửa tiệm để mua sắm những thứ cần thiết cho gia đình. Ngoài ra, chợ cũng gần kề thương xá Phước Lộc Thọ và khách chỉ đi bộ vài phút là đến nơi là thỏa sức mua sắm.

 

 

Vân Bakery là tiệm chuyên bánh ngọt kỳ cựu và lúc nào cũng đông khách. Thời điểm này, bánh trung thu của thương hiệu này cũng đã bắt đầu được bày bán.

 

Tại đây còn cung cấp những dịch vụ thiết yếu theo nhu cầu của khách hàng như giặt là, làm đẹp, chuyển tiền về Việt Nam, ngân hàng, phòng mạch... Chợ ABC phục vụ người mua sắm từ 8h sáng đến 8h tối.

 

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào

Tuy Can


Nguồn tin: vne
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn