Video mới nhất

Sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức lễ kỷ niệm quốc khánh

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/08/2014 07:55

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường. (Ảnh: Quang Hòa/TTXVN)

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường. (Ảnh: Quang Hòa/TTXVN)

Tối 27/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 69.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường khẳng định ý nghĩa to lớn của ngày 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Trải qua 69 năm với bao thăng trầm, Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu trong xây dựng và bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Với chính sách hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện hiện nay, Việt Nam đã và đang đóng một vai trò năng động, có trách nhiệm trong các vấn đề quốc tế và khu vực.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, cùng với ASEAN, Mỹ và các nước khác, Việt Nam đang không ngừng phấn đấu nhằm đảm bảo luật pháp, quy tắc và chuẩn mực quốc tế được tôn trọng tại khu vực và trên toàn thế giới.

Về quan hệ Việt-Mỹ, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường điểm lại các thành tựu đạt được trong hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực kể từ khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama thực hiện quyết định lịch sử xác lập khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Ví dụ sinh động nhất là nhiều chuyến thăm và trao đổi quan trọng của hai bên đã được tiến hành như chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Bộ trưởng Thương mại Penny Pritzker, Đại diện Thương mại Mỹ Mike Froman và mới đây nhất là của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Martin Dempsey tới Việt Nam.

Về phía Quốc hội Mỹ, chỉ trong tám tháng đầu năm đã có 13 đoàn quan trọng sang thăm Việt Nam, như chuyến thăm của các Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, Ben Cardin, Bob Corker, John McCain... Việt Nam cũng đã cử nhiều đoàn quan trọng sang thăm và làm việc tại Mỹ để thúc đẩy quan hệ song phương.

Thay mặt Ngoại trưởng John Kerry và Chính phủ Mỹ, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel đã phát biểu chúc mừng Quốc khánh của dân tộc Việt Nam, khẳng định quan hệ song phương hai nước đã đạt được rất nhiều thành tựu kể từ khi xác lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013. Ông Russel cho biết hai nước sẽ tiếp tục xác lập những lĩnh vực hợp tác mới trong thời gian tới và Việt Nam là một trong 10 quốc gia trên thế giới có số lượng sinh viên đông nhất đang theo học tại Mỹ, thể hiện sự đầu tư cho tương lai của cả hai dân tộc.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh năm 2015 sẽ là thời điểm đặc biệt quan trọng đánh dấu kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 40 năm chấm dứt chiến tranh Việt Nam. Ông hy vọng quan hệ Việt-Mỹ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào



Nguồn tin: TTXVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn