Video mới nhất

Cộng đồng người Việt tại Singapore kỷ niệm ngày Giỗ tổ

Đăng lúc: Thứ ba - 15/04/2014 04:20

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu (đứng giữa, đeo kính, áo kẻ) chụp ảnh cùng các đội bóng. (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)

Ngày 5/4, Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Giỗ tổ Vua Hùng.

Hoạt động thu hút nhiều người tham gia nhất là giải giải bóng đá nam. Các đội tham gia tranh Cúp Hùng Vương lần thứ nhất 2014 có tám đội của các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Singapore gồm: Petrolimex Singapore và FPT Singapore; Các chuyên gia Việt Nam đang làm việc tại Singapore và sinh sống tại khu vực Toh Payoh; Sinh viên Việt Nam đang học tập tại Học viện Giáo dục Kaplan (Kaplan Higher Education Institute), Đại học Công nghệ Nanyang (Nanyang Technological University) và Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore); Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Singapore.

Theo bà Tạ Thùy Liên, đại diện Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, giải bóng đá nhằm tạo điều kiện và cơ hội cho cộng đồng người Việt Nam tại Singapore nói chung, các đội bóng và những người yêu thích môn thể thao này nói riêng giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Bà cho biết: “Ban liên lạc mong muốn giải bóng đá Cúp Hùng Vương sẽ trở thành giải đấu thường niên của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore và cũng thông qua giải này sẽ lựa chọn được những cầu thủ xuất sắc cho đội bóng đá cộng đồng người Việt Nam để thi đấu cùng các đội của các cộng đồng khác tại Đảo quốc Sư tử”.

Ban liên lạc cũng tổ chức một số trò chơi dân gian Việt Nam như nhảy dây, lò cò… cho trẻ em để các thế hệ cộng đồng người Việt Nam quảng bá, giáo dục và hướng con em mình tìm hiểu và giữ gìn văn hóa truyền thống của người Việt Nam qua các trò chơi dân gian.

Bà Liên cũng cho biết, trong năm 2014 này, Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore sẽ tổ chức Tết Trung thu cho con em người Việt tại Singapore và sẽ cùng với Đại sứ quán tổ chức Tết Cộng đồng.

Ngoài ra, Ban liên lạc sẽ tiếp tục hỗ trợ những hoạt động khác như tư vấn sức khỏe, giáo dục; kết nối các doanh nghiệp của Việt Nam với đối tác Singapore và các nước khác và hướng dẫn cộng đồng tuân thủ pháp luật của Singapore./.

Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       



 

Nguồn tin: Kim Yến/Singapore (Vietnam+)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn