Video mới nhất

Ban nhạc rock Việt vẫn biểu diễn tại Mỹ sau 40 năm

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/12/2013 16:55

Ban nhạc CBC đã bắt đầu hoạt động từ tháng Bảy năm 1963.

Ban nhạc CBC đã bắt đầu hoạt động từ tháng Bảy năm 1963.

 
CBC - một ban nhạc rock nổi tiếng ở miền nam Việt Nam từ những năm 60 và 70, vẫn tiếp tục biểu diễn ở Hoa Kỳ sau khi sang định cư tại đây.

Tên CBC là do thân mẫu của ban nhạc đặt cho, viết tắt của chữ 'Con Bà Cụ', và ban nhạc này đã bắt đầu hoạt động từ tháng Bảy năm 1963 khi còn là các thiếu niên.

Ban nhạc cho biết sự đam mê trong nghề nghiệp đã gắn bó họ lại với nhau trong suốt hàng chục năm qua.

Ông Tùng Linh, một thành viên ban nhạc, nói: “Tất cả các anh chị em đều rất đam mê nghệ thuật. Tụi này cũng rất là may mắn là có cái duyên anh chị em với nhau, vẫn thương yêu nhau và gắn bó với nhau trong bao nhiêu năm qua. Tụi này cũng rất yêu mến khán thính giả của mình. Tụi này lúc nào cũng cố gắng để đoàn kết với nhau”.

CBC đi lưu diễn tại khắp các tiểu bang ở Hoa Kỳ. Cũng có những tiểu bang có người Mỹ họ có vợ người Việt và họ biết là CBC có trình diễn tại tiểu bang của họ thì họ cũng đến xem CBC trình diễn và nói rằng tôi là một người lính Hoa Kỳ đã từng chiến đấu tại Việt Nam và xem ban nhạc của các anh chị trình diễn rồi. Họ tới họ gặp họ mừng lắm.
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ban nhạc gồm các thành viên phần lớn là anh chị em trong gia đình này nảy ra ý tưởng kiếm sống bằng cách hát nhạc rock  cho các binh sĩ Mỹ đồn trú tại Việt Nam trong thời chiến.

Ban nhạc hiện đi biểu diễn tại khắp nơi ở Hoa Kỳ.

Bà Bích Loan, một thành viên khác của CBC, cho hay rằng qua những chuyến đi đó, ban nhạc cũng từng gặp nhiều cựu chiến binh từng tham chiến ở Việt Nam.

Bà Loan nói: “CBC đi lưu diễn tại khắp các tiểu bang ở Hoa Kỳ. Cũng có những tiểu bang có người Mỹ họ có vợ người Việt và họ biết là CBC có trình diễn tại tiểu bang của họ  thì họ cũng đến xem CBC trình diễn và nói rằng tôi là một người lính Hoa Kỳ đã từng chiến đấu tại Việt Nam và xem ban nhạc của các anh chị trình diễn rồi. Họ tới họ gặp họ mừng lắm”.

Bà Bích Loan cho biết, thời trước năm 75, CBC là một trong những ban nhạc hard rock rất nổi tiếng ở miền nam Việt Nam.

Trong khi lưu diễn tại Ấn Độ vào mùa xuân năm 1974, ban nhạc đã xin tị nạn sang Australia.

Lúc này CBC chưa có duyên. Bất cứ cái gì mình làm thì đều có duyên. Khi mà có cái duyên thì CBC cũng sẽ có cái ngày về trình diễn. Còn trong lúc này thì ban nhạc chưa có ý định đó.
Sau khi bị từ chối, họ được các nhà sư Tây Tạng cũng là tị nạn cưu mang.

Sau năm 1975, các thành viên ban nhạc đã xin tị nạn ở Đại sứ quán Mỹ rồi sau đó định cư tại Houston, Texas.
 
Bà Loan cho biết hiện CBC chưa có kế hoạch trở về Việt Nam để ca hát.

Bà nói: “Lúc này CBC chưa có duyên. Bất cứ cái gì mình làm thì đều có duyên. Khi mà có cái duyên thì CBC cũng sẽ có cái ngày về trình diễn. Còn trong lúc này thì ban nhạc chưa có ý định đó”. 

Năm 2014, CBC Band sẽ kỷ niệm tròn 50 năm ngày thành lập ban nhạc

Nguồn tin: VOA
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn