Video mới nhất

Đại lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ Việt Nam tại Pháp

Đăng lúc: Thứ ba - 15/04/2014 10:18

Quang cảnh lễ tưởng niệm. (Ảnh: Nguyễn Tuyên/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 5/4, tại Phật đường Khuông Việt ở ngoại ô thủ đô Paris (Pháp) đã diễn ra đại lễ tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Cùng với các tăng ni Phật tử của chùa Khuông Việt, lễ tưởng niệm có sự tham dự của các tăng ni Phật tử đến từ các chùa Việt tại Pháp và châu Âu cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và một số bạn bè Pháp yêu mến Việt Nam.

Đại lễ tưởng niệm không chỉ là dịp để các tăng ni Phật tử cùng bà con cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và một số nước châu Âu thể hiện tình cảm tri ân đối với những người đã ngã xuống vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, mà còn thể hiện tinh thần Phật giáo dân tộc và mong muốn chung tay xây dựng tình đoàn kết, hòa hợp dân tộc nhằm đóng góp tích cực và hiệu quả cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thượng tọa Thích Tịnh Quang trụ trì chùa Khuông Việt cho biết buổi lễ tri ân xuất phát từ tấm lòng yêu nước, yêu dân tộc, với mục đích chính tri ân các chiến sỹ đã hy sinh xương máu của mình để bảo vệ đất nước Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là thông điệp kêu gọi tất cả bà con người Việt trên khắp năm châu cùng đoàn kết nhất trí một lòng để xây dựng và bảo vệ mảnh đất thân yêu mà tổ tiên chúng ta đã đem xương máu để xây dựng và bảo vệ.

Quang cảnh lễ tưởng niệm. (Ảnh: Nguyễn Tuyên/Vietnam+)

Cùng nhiều người thân tham gia buổi lễ, ông Cao Huy Thuần, một giảng viên đại học đã nghỉ hưu, người thường xuyên tham gia các hoạt động của chùa Khuông Việt xúc động chia sẻ: "Tôi đã rơi nước mắt vì đây là lần đầu tiên nhà chùa tổ chức buổi lễ như vậy. Nhà chùa đã nhiều lần tổ chức cầu siêu, nhưng buổi lễ này khác ở chỗ giúp cho những người đang sống biết mình cần làm gì. Trong bối cảnh hiện nay, đoàn kết dân tộc là điều rất bức thiết."

Những người tham gia buổi lễ cũng không khỏi xúc động khi được thấy sự có mặt của nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ thứ ba, thứ tư của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. Qua buổi lễ này, các bạn trẻ Việt Nam đã ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với đất nước và dân tộc./.

Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       



Nguồn tin: (TTXVN/Vietnam+)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn