Video mới nhất

Đức là đất nước tuyệt nhất thế giới

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/01/2016 23:38

Đức là đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới này, ít nhất là theo nhận định của hơn 16.000 người khắp hành tinh vừa tham gia cuộc thăm dò ý kiến của tạp chí U.S. News and World Report.
.

.

Bất chấp cuộc khủng hoảng người nhập cư và tình hình tài chính khó khăn bao trùm toàn châu Âu hiện nay, đất nước do nữ Thủ tướng Angela Merkel lãnh đạo vẫn được cư dân toàn cầu đánh giá là số 1 thế giới, theo sau là Canada và Anh, còn Mỹ xếp ở vị trí thứ 4.

Tiêu chí mà U.S. News and World Report đưa ra để người tham gia thăm dò ý kiến xếp hạng bao gồm quyền công dân, khả năng dám thử nghiệm những ý tưởng mới, khả năng khởi nghiệp, di sản, tầm ảnh hưởng, tiềm năng phát triển, độ mở của nền kinh tế, quyền lực và chất lượng cuộc sống. Người tham gia được hỏi quan điểm của họ về đất nước tốt nhất cho một phụ nữ sinh sống, cho người ta khởi nghiệp và xây dựng gia đình..., theo Fox News hôm 21.1.

Với những tiêu chí này, nước được xếp thứ 5 là Thụy Điển, theo sau là Úc, Nhật, Pháp và Hà Lan.
Riêng Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu dẫn đầu ở nhiều hạng mục, bao gồm hạng mục khuyến khích và hỗ trợ khởi nghiệp, vai trò tiên phong trên toàn cầu cũng như sự chăm sóc công dân.

Kiều Oanh, TN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn