Video mới nhất

Italy doạ đóng cửa sân bay ngăn người tị nạn do Đức chuyển đến

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2018 14:56

Italy tuyên bố nước này sẽ đóng cửa sân bay với các máy bay chở người tị nạn đến từ Đức, do hai nước này chưa hoàn tất được thoả thuận.
.

.

Italy sẽ đóng cửa sân bay, không cho phép các chuyến bay thuê riêng để chở người tị nạn từ Đức sang Italy được phép hạ cánh. Tuyên bố trên được Bộ trưởng Nội vụ Italy, Matteo Salvini đưa ra trong ngày 7/10.

Phản ứng của ông Salvini được đưa ra sau khi báo chí Italy đưa tin cuối tuần qua Cơ quan quản lý tị nạn Đức đã gửi nhiều bức thư cho các gia đình người tị nạn tại Đức để thông báo cho những người này chuẩn bị chuyển đến Italia trên các chuyến bay thuê riêng. Chuyến bay đầu tiên dự kiến được thực hiện vào ngày 9/10.

Ủng hộ phản ứng của ông Matteo Salvini, Bộ trưởng Lao động Italy, đồng thời là thủ lĩnh đảng “Phong trào 5 sao”, ông Luigi Di Maio cũng cho biết kế hoạch trên từ phía Đức là không khả thi.

“Tôi không biết ai cho phép thực hiện các chuyến bay chở người tị nạn như thế đến Italy, bởi vì liên quan đến vấn đề dòng người tị nạn thứ cấp mà Italia đang đàm phán với các nước châu Âu, và cũng là vấn đề mà nước Đức đang đề nghị Italy hợp tác, chưa có bất cứ thoả thuận nào được ký kết”, ông Luigi Di Maio nói.

Trên thực tế, hai nước Đức và Italy đang thảo luận từ nhiều tuần qua một thoả thuận theo đó Italia sẽ nhận lại những người tị nạn do Đức trả về và đổi lại, Đức sẽ nhận số lượng tương tự người tị nạn được cứu hộ trên biển.

Bộ trưởng Nội vụ Đức, Horst Seehofer tháng trước tuyên bố thoả thuận đã được ký, tuy nhiên Bộ trưởng Nội vụ Italy, Matteo Salvini lập tức bác bỏ. Phía Italia muốn phía Đức nhân nhượng nhiều hơn, đặc biệt trong việc thay đổi “Quy định Dublin” về việc nước thành viên EU nào mà người tị nạn đặt chân đến đầu tiên sẽ phải tiếp nhận đơn xin tị nạn của người đó./.

VOV

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
syedhuzaifa - Đăng lúc: 11/12/2019 01:38
Great blog,Helping for aware people why they need digital marketing to boost their work,Thanks for sharing such a great information,If you wanna boost your work or get famous in the digital world so please contact us We are the best Digital Marketing Agency In Karachi .
.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn