Video mới nhất

Người Việt tại Đức đầu tiên tử vong vì Covid-19

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/04/2020 12:38

Theo tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt - Đức, tính đến 12 giờ ngày 12-4 giờ địa phương, tại Đức có .2.767 người tử vong vì Covid-19, trong đó có người Việt Nam đầu tiên là ông Nguyễn Đức Sơn.
Nhà báo Phạm Hoài Nam (công tác tại Báo Sài Gòn Giải Phóng) cho biết: "Gia đình tôi nhận được điện báo của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, người phụ trách khu vực München. Nội dung chia buồn với gia đình về sự ra đi của anh rể tôi, người tử vong vì Covid-19. Nhận được thư nhắn trên từ một nữ nhân viên Tổng lãnh sự quán, thấy ấm lòng. Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành, quan tâm, bên cạnh những người Việt xa xứ lúc hoạn nạn, khó khăn".
Người Việt tại Đức đầu tiên tử vong vì Covid-19 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Sơn là người Việt đầu tiên tại Đức mất vì bệnh Covid-19 (ảnh do gia đình cung cấp)

 

Ông Nguyễn Đức Sơn sinh năm 1962, quê quán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Ông là cựu thanh niên xung phong, đã tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây - Nam, sau đó sang CHDC Đức hợp tác lao động và định cư tại München. Ông mất lúc 0 giờ 15 phút ngày 11-4 khi đang điều trị bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Đức Sơn là người thứ 2.607 tử vong trên đất Đức nhưng là người Việt đầu tiên mất vì dịch bệnh này. Cộng đồng người Việt tại TP München - CHLB Đức đã bày tỏ sự tiếc thương trên các trang mạng xã hội. 

Thanh Hiệp

Nguồn tin: nld
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới