Video mới nhất

Tá hỏa phát hiện người mang “phôi thai” trong... não

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/05/2015 21:08

Các bác sĩ phẫu thuật não giật mình khi phát hiện khối u của Karanam thật ra là một “phôi thai” với xương, tóc và răng!
.

.

Yamini Karanam, nữ sinh viên 26 tuổi người Ấn Độ đang theo học thạc sĩ tại Đại học Indiana (Mỹ), đã phải tới bác sĩ để tư vấn do mất trí nhớ, thường xuyên bị những cơn đau đầu dữ dội.

Sau khi tra cứu trên Internet và nhờ vào số tiền 32.437USD mà bạn bè quyên góp được, Karanam tìm đến bác sĩ Hrayr Shahinian ở Viện Skullbase tại Los Angeles. Câu trả lời Karanam nhận được từ bác sĩ có khối u trong não và bác sĩ Shahinian phải dùng “phẫu thuật não xâm lấn” để bóc tách khối u.

Bác sĩ Shahinian cho biết, kỹ thuật được tiến hành khác với phương pháp phẫu thuật truyền thống là phải mở hộp sọ. Ông quyết định lấy khối u ra vì qua xét nghiệm cho thấy nó lành tính.

Các bác sĩ phẫu thuật não giật mình khi phát hiện khối u của Karanam thật ra là một “phôi thai” với xương, tóc và răng! Trong y khoa, khối u quái dị được gọi là teratoma não. Trong quá khứ, các u teratoma được báo cáo hiếm khi có các cơ quan phức tạp như mắt, tay và chân. 

Trong một số trường hợp, khối u phát triển tương tự như một phôi thai. Karanam cho biết khối u “chị em song sinh” đã hành hạ cô suốt 26 năm nay. Chỉ 3 tuần sau phẫu thuật, Karanam đã bình phục.

Khối u teratoma thường lành tính mặc dù vẫn có một số dạng ác tính. Dạng khối u này hay gặp ở phụ nữ. Khối u teratoma có thể phát triển lúc người mang nó mới chào đời và chỉ phát hiện vào lúc đã trưởng thành.

Có trường hợp khối u teratoma ở một thanh niên người Anh tên là Gavin Hyatt vào năm 2009. nhưng nó phát triển trong bụng. Sau khi được phẫu thuật lấy ra khỏi bụng, Gavin Hyatt đặt tên cho khối u là “little Gav” (Gav bé nhỏ) và giữ lại làm kỷ niệm. Đầu năm 2015, các bác sĩ ở Hồng Kông cũng phát hiện 2 “phôi thai” phát triển không hoàn chỉnh trong bụng của một trẻ sơ sinh.

Theo An ninh thế giới

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn