Video mới nhất

Tổng thống Trump: Đức đang là "con tin" của Nga

Đăng lúc: Thứ tư - 11/07/2018 23:46

Theo hãng tin RT, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Nga đang dùng hệ thống dẫn khí đốt để kiểm soát Đức và rằng việc Berlin chi trả hàng tỉ USD cho Nga thay vì cho NATO là không thể chấp nhận được.
.

.

Trả lời trước báo giới trước khi tham gia một cuộc họp với Tổng thư ký NATO diễn ra tại Brussels (Bỉ), ông Trump đã chỉ trích các nước Châu Âu khi đã chấp thuận dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 2 từ Nga.

Tổng thống Mỹ thậm chí đã nói rằng Đức đang bị Nga chi phối.

“Đức hiện tại đang trở thành con tin của Nga bởi họ đang nhận rất nhiều năng lượng mà Nga cung cấp. Họ chi hàng tỉ USD cho Nga trong khi Mỹ đang là nước bảo vệ họ trước Nga“, ông Trump phát biểu bên cạnh Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Trước đó, Đức đã liên tục không làm theo yêu cầu của Mỹ nhằm ngừng dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, dự kiến sẽ được hoàn tất vào năm 2019. Đây là một dự án nhằm bổ sung cho đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc được đưa vào sử dụng từ năm 2011. Đường ống này đã trở thành nguồn gây tranh cãi giữa Mỹ cùng một số nước Đông Âu như Ba Lan, Ukraine, Lithuania và nhiều quốc gia khác, và Nga cùng với các thành viên chủ chốt trong EU.

Đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 được thiết lập nhằm đảm bảo các nước Tây và Trung Âu có nguồn cung cấp khí đốt từ Nga ổn định. Nó bao gồm một đường ống dài 1.222km nằm dưới đáy biển Baltic từ Nga tới Đức. Một khi hoàn thành, nó sẽ nâng khối lượng khi đốt mà Nga cung cấp cho Châu Âu lên gấp đôi so với con số hiện tại là 55 triệu mét khối. Dự kiến nó đã có thể được đưa vào hoạt động vào cuối năm tới.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn