Video mới nhất

Tổng thống Mỹ khẵng địnhquyết tiêu diệt IS

Đăng lúc: Thứ năm - 11/09/2014 03:47

Tổng thống Mỹ khẵng địnhquyết tiêu diệt IS

Tổng thống Mỹ khẵng địnhquyết tiêu diệt IS

8 giờ sáng 11-9 (theo giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu bài phát biểu về chiến lược tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) “ở bất cứ nơi nào chúng tồn tại”.
Mở đầu bài phát biểu ông  khẳng định rằng Mỹ đã tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden và nhiều lãnh đạo al Qaeda ở Afghanistan và Pakistan. Và nhấn mạnh Nhà nước Hồi giáo (IS) không phải là những người Hồi giáo bởi vì “không có tôn giáo nào có thể tha thứ cho tội ác giết người vô tội như thế”.

“Mục tiêu của chúng ta hoàn toàn rõ ràng: Chúng ta sẽ tiêu diệt tới cùng phiến quân IS với chiến lược chống khủng bố liên tục và toàn diện” Obama nhấn mạnh.

"Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành một chiến dịch không kích có hệ thống chống lại khủng bố...Bất kỳ thế lực nào đe dọa nước Mỹ đều không thể tìm thấy một thiên đường an toàn”...

Ông cũng cho biết thêm rằng Washington và các đối tác liên minh sẽ trợ giúp lực lượng đối lập ở Syria và lực lượng an ninh Iraq. Thêm 475 binh sỹ Mỹ sẽ được phái tới Iraq nhưng không trực tiếp tham chiến.

Và “Mỹ sẽ sử dụng năng lực chống khủng bố thực tế của mình cũng các đối tác ở Trung  Đông để ngăn chặn các cuộc tấn công của IS”  đồng thời kêu gọi Quốc hội tăng thêm thẩm quyền và nguồn lực để huấn luyện và trang bị cho các tay súng nổi dậy ở Syria.

thống kê cho thấy Mỹ đã tiến hành 140 cuộc không kích  nhằm vào các mục tiêu IS ở Iraq  từ đầu tháng 8 với nỗ lực lớn mục đích để ngăn chặn  tổ chức khủng bố khét tiếng này.

 Nhà Trắng đã sẵn sàng cho kế hoạch tấn công  tại Syria.Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết ông Obama đã sẵn sàng cho phép không kích thành trì của IS ở Syria.

Theo cuộc khảo sát gần đây cho thấy hiện 70% số người được hỏi ủng hộ Mỹ không kích IS ở Iraq hay không ?thì có 65% ủng hộ Mỹ không kích IS ở Syria. Kết quả một cuộc khảo sát khác cho thấy 61% cho  rằng những hoạt động quân sự nhằm tiêu diệt  IS là động thái bảo vệ lợi ích của Mỹ.

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Tác giả bài viết: M.T
Nguồn tin: dongxuantv.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn