Video mới nhất

Nga thề "trả đũa" nếu thỏa thuận 3 bên về Hiệp định liên kết Ukraine-EU bị vi phạm

Đăng lúc: Thứ hai - 29/09/2014 16:04

Nga thề "trả đũa" nếu thỏa thuận 3 bên về Hiệp định liên kết Ukraine-EU bị vi phạm

Nga thề "trả đũa" nếu thỏa thuận 3 bên về Hiệp định liên kết Ukraine-EU bị vi phạm

Ngày 29-9, phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết, Moscow cam kết sẽ thực hiện thỏa thuận ba bên giữa Nga, Ukraine và EU, nhưng vẫn sẵn sàng đưa ra biện pháp “trả đũa” nếu bất kỳ bên nào vi phạm thỏa thuận này.
Ngày 28-9, Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko tuyên bố Hiệp định liên kết EU-Ukraine bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11-2014, trong khi trước đó, Moscow, Kiev và EU đã đồng ý tạm hoãn việc áp dụng đầy đủ văn kiện này đến tháng 1- 2016.

Phát ngôn viên nói rằng: "Nga đã được định hướng bởi thỏa thuận đạt được tại cuộc đàm phán 3 bên. Tuy nhiên nước này cũng sẵn sàng để bảo vệ vị thế của mình". Đồng thời khẳng định: "Chúng tôi vẫn cam kết thực hiện thỏa thuận này, nhưng sẵn sàng có biện pháp đáp trả  nếu bất cứ bên nào vi phạm nó".

Vào ngày 16-9, Ukraine và Liên minh châu Âu đạt được một thỏa thuận thương mại tự do giữa Kiev và 28 nước thành viên trong EU. 

Theo Hiệp định này, cả 2 bên sẽ tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, vận dụng luật pháp Ukraine phù hợp với luật pháp châu Âu, đưa hàng hóa Ukraine ra thị trường châu Âu và ngược lại. Tuy nhiên theo một thỏa thuận khác đạt được trong cuộc họp 3 bên gồm Moscow, Kiev và EU, được tổ chức sau khi Nga bày tỏ quan ngại rằng, việc thực hiện hiệp ước này sẽ mang lại rủi ro kinh tế cho Nga và Ukraine, thì thỏa thuận này sẽ được tạm hoãn cho tới cuối năm 2015.

Moscow cũng đã cảnh báo Ukraine rằng, việc ký hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu, có thể kích hoạt dòng chảy hàng hóa được miễn thuế từ châu Âu vào nước này, mà chính quyền Kiev không thể kiểm soát được. Do đó, Nga buộc phải có các biện pháp để bảo vệ thị trường của mình.


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

 

Thu Huyền


Nguồn tin: ANTĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn