Video mới nhất

nơi có hàng chục người bỗng dưng... phát điên

Đăng lúc: Thứ ba - 30/09/2014 20:28

Ở huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội có một xã kỳ lạ khi nhiều người đang khỏe mạnh bỗng dưng….phát điên. Nhiều gia đình từ chỗ có một cuộc sống ấm êm hạnh phúc nay trở nên tang thương, khánh kiệt khi những đứa con ngoan của họ mắc phải chứng bệnh lạ quái ác. Hiện tượng lạ kỳ này khiến người dân nơi đây vô cùng hoang mang, lo sợ.
Bỗng dưng….phát điên

Để tìm hiểu thực hư hiện tượng này chúng tôi vượt hơn 30 km từ trung tâm thành phố Hà Nội tìm đến xã Phương Tú Tú, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội nơi đang khiến dư luận xôn xao.

Mới đặt chân đến đầu làng, chúng tôi đã cảm nhận được vẻ u buồn và ảm đạm. Đang hỏi đường thì trong ngõ, một người đàn bà quần áo tả tơi rách rưới, tóc rối bời, mặt lem luốc bùn đất chạy vụt ra….ngửa mặt lên trời cười hềnh hệch, rồi chỉ tay vào chúng tôi nói: “Mày trả con cho tao, mày bắt con tao đi đâu rồi, con tao đâu…”, rồi vừa chạy vừa la hét.

“Các chú đừng sợ, cảnh tượng này đối với bà con trong xóm không có gì lạ. Nhưng đối với người lạ khi đến đây đều khiếp sợ, đứa con gái vừa dọa giết và nói huyên thuyên đó là con gái của tôi đó, tên là Nguyễn Thị Dung (sinh Năm 1980), nó bị điên đó các chú ạ”. Bà Nguyễn Thị Ý, 65 tuổi, mẹ chị Dung, tập tễnh đi tìm con ngậm ngùi chia sẻ.

Theo thống kê của bác sỹ Ngô Thị Ngụ - trạm trưởng trạm y tế xã Phương Tú thì hiện tại danh sách các đối tượng bị tâm thần tại xã vượt hơn con số 77 người đều đã có “thâm niên” bị hơn 10 năm, thậm chí còn nhiều vô kể những người điên chưa nắm được hết danh sách.

Nằm dọc theo tuyến dường 428 gồm các thôn Hậu Xá, Dương Khê, Nguyễn Xá, Đông Phí, Phí Trạch và Ngọc Động, từ đầu xã đến cuối xã chiều dài khoảng 6km, dưới những tia nắng hanh hao, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi một nơi đang trên đà phát triển nhưng lại có danh sách người điên nhiều đến như vậy. Từ khắp các xóm trên địa bàn xã, người ta đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người điên đi lang thang, gào thét.

Hai ông bà Trần Văn Đông (sinh năm 1951) và bà Nguyễn Thị Trữ (thôn Hậu Xá, xã Phương Tú) gương mặt khắc khổ, tiều tụy, lưng còng sát đất, bà Trữ rớm nước mắt kể với chúng tôi.

“Ngày trước khi vừa học xong lớp 12 được mấy tháng thì tự nhiên nó (anh Lạc) kêu đau đầu buồn nôn, rồi nằm lăn ra nhà sốt cao kéo dài, sùi bọt mép, quằn quại gào thét…. Đến lúc tỉnh lại thì nó không nói năng gì cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn rồi đi lang thang gào thét khắp làng trên xóm dưới…. Gia đình lại nghèo đói, vay mượn khắp nơi chạy chữa một thời gian nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm”.

Về nơi có hàng chục người bỗng dưng... phát điên - Ảnh 1

Ông Trần Văn Đông ở thôn Hậu Xá xã Phương Tú bên cạnh đứa con trai bỗng dưng phát bệnh thần kinh điên loạn của mình.

Anh Trần Văn Lạc (sinh năm 1989) là con út của gia đình. Ngày chưa phát bệnh, anh là chàng trai khỏe mạnh, chăm chỉ học hành. Vừa tốt nghiệp cấp 3 chưa được bao lâu thì chẳng hiểu sao bỗng cuối năm 2006, bệnh tật từ đâu kéo tới khiến anh Lạc đang từ một thanh niên lực điền thành một kẻ tâm thần vô dụng. Nỗi đau ấy chưa vượt qua thì đến lượt bà Nguyễn Thị Trữ bị mắc bệnh vôi hóa đốt sống cổ, thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh nên lúc nào chân tay cũng run rẩy. Ba người thì đến hai người bệnh sống trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ, dột nát, tài sản quý giá nhất là chiếc xe đạp cà tàng.

Biết được sự ái ngại của chúng tôi, ông Đông liền bảo: “Mấy chục năm nay gia đình tôi có mua sắm cốc chén đâu, vì mỗi lần cháu nó lên cơn là đập vỡ tan tành hết”. Từ ngày anh con trai phát bệnh, gánh nặng cơm áo dường như đè hết lên đôi vai người cha già mắc bệnh tiểu đường nhiều năm nay.

“Lúc nó (anh Lạc- PV) trở nên không bình thường thì suốt ngày la hét, đập phá. Lúc tỉnh lúc dại, những khi nó lên cơn thì nó còn vác cả đòn gánh đánh tôi. Có lần tôi bị nó đánh bầm hết một bên mặt, gãy cả tay phải đi bó bột. Già rồi không chạy nổi nên cứ để nó đánh chán thì thôi, còn vợ tôi thì bị bệnh vôi hóa đốt sống cổ, bị run tay không thể làm gì được. Những lúc như vậy tôi cảm thấy tuyệt vọng lắm, không hiểu sao ông trời cứ đẩy mọi thứ khó khăn cho gia đình tôi ” – Đôi mắt đục ngầu, đớn đau, chua xót, tủi hờn, ông Đông tâm sự với chúng tôi.

 

Về nơi có hàng chục người bỗng dưng... phát điên - Ảnh 2

Bà Trữ, vợ ông Đông đau yếu đã nhiều năm nay.

Nói về hoàn cảnh nhà ông Đông, hàng xóm là bà Đặng Thị Hót chia sẻ: “Nhà bác ấy khổ lắm, bác gái thì bệnh tật, quét cái nhà còn không cầm nổi chổi thì làm sao có thể làm việc đồng áng, thằng Lạc thì thi thoảng lại lên cơn, chửi bới la hét, đánh đuổi hai bác ấy. Những lúc như vậy hàng xóm chúng tôi lại sang can ngăn chứ nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”.

Đi khắp các làng trên xóm dưới ở xã Phương Tú, đều dễ dàng bắt gặp cảnh tượng những người điên dại đi lại vật vờ, đôi lúc chộn rộn, trí óc hoảng loạn xen lẫn những hành động vô thức như một đứa trẻ, lúc khóc ré lên khi lại cười sằng sặc. Những hôm trái nắng trở trời hoặc những lúc đêm tối là người dân trong xã đóng chốt chặt cửa không ai dám đi ra ngoài đường. Thậm chí nhiều người còn bị sứt đầu mẻ trán khi gặp phải những thanh niên lên cơn điên loạn hành hạ. Đặc biệt là trẻ con trong xã đứa nào khóc mãi mà không dỗ dành được chỉ cần dọa cho ra ngoài đường gặp mấy người điên thì im bặt cạy răng không dám khóc nửa lời.

Rời khỏi căn nhà của ông Đông, chúng tôi không khỏi khắc khoải về số phận của những con người ấy. Đi tiếp được khoảng 700m nữa đến thôn Dương Khê chúng tôi bắt gặp hình ảnh một phụ nữ ngoài 30 tuổi quần áo đất cát bẩn thỉu, miệng lép bép nhai lá cây. Hỏi ra mới biết đó là chị Nguyễn Thị Vĩnh – một trong những người cũng mang chứng bệnh tâm thần ở xã.

Theo sau chị Vĩnh, chúng tôi vào đến nhà bà Nguyễn Ngọc Hiền (65 tuổi) mẹ chị Vĩnh, bà Hiền cho biết: Chị Vĩnh trước khi bị bệnh, học giỏi, siêng năng, chịu khó nhưng không hiểu sao bỗng dưng trở nên điên dại. “Các chú đứng ngoài này cũng được, vào trong nhà nó đánh thì phải tội, suốt ngày tôi phải khó cổng đi lại cho khây khỏa, đến giò tôi lại về cho nó ăn uống vệ sinh. Đấy các chú có nghe thấy không?. Trong nhà, nó suốt ngày lẩm bẩm hát hò, khạc nhổ bừa bãi hết ra nhà. Thậm chí, nhiều hôm nó còn đập phá bàn ghế, phóng uế bừa bãi khổ sở lắm, không biết ai hành hạ tôi thế này”.

Bác sỹ Ngô Thị Ngụ - trạm trưởng trạm y tế xã Phương Tú cho biết: “Theo chế độ bảo hiểm y tế của Nhà nước, hàng tháng các bệnh nhân thần kinh được cấp miễn phí loại thuốc Haloperidol – 1,5mg chuyên điều trị về các chứng bệnh rối loạn thần kinh. Nhưng loại thuốc này chỉ có tác dụng tạm thời, giúp họ cân bằng và ổn định tâm lý để làm việc trong thời gian ngắn, không thể giúp họ hoàn toàn khỏi bệnh”.

Khó lý giải….

Hiện tượng số người bỗng dưng…. phát điên ngày càng nhiều và đa số tuổi đời còn rất trẻ. Để lý giải sự bất thường này, nhiều người lại cho rằng, những người điên đó là do bị “ma ám”. Hiện tượng “ma ám” xuất hiện ở xã có từ xa xưa. Khi xã có nhiều cái chết oan uổng, tự dưng đang khỏe mạnh rồi lăn đùng ra chết. Sau đó, họ tìm cách “tiêu diệt” được con “ma trùng” này thì không có cái chết bất nào nữa. Nhưng sau đó hậu họa lại kéo theo, đó là người đang khỏe mạnh bỗng dưng phát điên. Nhiều gia đình trong xã cũng tìm mọi cách cúng bái “thần linh” xua đuổi “ma quỷ” nhưng kết quả không như mong đợi. Điều này đã chứng minh rằng, đó là điều không thực tế, là mê tín.

Có người còn cho rằng, trước đây thời chiến tranh, địch chọn vùng đất này làm nơi chôn cất chất hóa học. Chất độc ngấm vào nước ngầm rất nhanh, sau này khi người dân đào giếng lấy nước ăn uống, sinh hoạt nên bị nhiễm bệnh.

Mỗi người một cách lý giải riêng và cũng chưa có một kết luận cụ thể nào từ phía các cơ quan chức năng. Chỉ biết rằng, các gia đình khi thấy con em họ như vậy đã đưa lên Trung tâm y tế huyện để khám và nhận được kết quả là bị mắc chứng thần kinh phân liệt. Còn nguyên nhân tại sao họ đang là những con người khỏe mạnh lại đột ngột mắc bệnh quái ác như vậy thì cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Ông Hoàng Văn Mạnh – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Phương Tú cho hay: “Đúng là trên địa bàn xã Phương Tú có hiện tượng nhiều người đang khỏe mạnh lực điền bỗng dưng…phát điên. Theo danh sách thống kê thì trên địa bàn toàn xã có tới 77 người đang mắc bệnh tâm thần điên loạn từ 10 năm trở lên, còn con số những người mới mắc bệnh điên loạn gần đây mỗi năm một tăng thêm thì nhiều vô kể chưa thể thống kê hết".

"Qua đây chúng tôi mong muốn kiến nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân để người dân không còn xôn xao, hoang mang, lo lắng. Còn những gia đình có trường hợp người thân đang bị bệnh tâm thần điên loạn , Ủy ban nhân dân xã cũng có chính sách hỗ trợ một phần kinh phí ăn uống và thuốc thang”, ông Mạnh thông tin thêm.


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

TRẦN TOẢN

Nguồn tin: DSPL
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn