Video mới nhất

Xinh đẹp, trẻ trung, thông minh, sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng cô tiểu thư Aqsa Mahmood bất ngờ bỏ lại mọi thứ để sang Syria làm vợ phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/09/2014 03:44

Xinh đẹp, trẻ trung, thông minh, sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng cô tiểu thư Aqsa Mahmood bất ngờ bỏ lại mọi thứ để sang Syria làm vợ phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Xinh đẹp, trẻ trung, thông minh, sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng cô tiểu thư Aqsa Mahmood bất ngờ bỏ lại mọi thứ để sang Syria làm vợ phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Aqsa Mahmood là một cô gái xinh đẹp, 19 tuổi, người Anh gốc Pakistan, đang theo học tại Đại học Glasgow Caledonian ở Scotland. Giống như bao bạn đồng trang lứa khác, Aqsa từng thích nghe nhạc Coldplay, đọc truyện Harry Potter, trong phòng ngủ vẫn còn dán đầy ảnh về ban nhạc yêu thích.

Tuy nhinee, một ngày tháng 11.2013, bố cô, ông Muzzaffa Madmood thấy Aqsa có đôi chút khác lạ, mỗi khi chào tạm biệt lại ôm ông rất chặt. Bà Khalida, mẹ của Aqsa cũng lấy làm lạ khi thấy cô con gái bỗng dưng lại gửi lời chào tạm biệt tới bà ngoại. Mãi khi Aqsa bỏ đi và gọi điện về thông báo, cha mẹ cô mới vỡ lẽ ra rằng, cô con gái yêu trước đó còn sợ bóng tối, chưa từng biết bắt xe bus để đi vào trung tâm thành phố, đã bỏ nhà tới Syria để gia nhập tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bốn ngày sau khi bỏ nhà đi, Aqsa gọi về cho bố mẹ thông báo, cô vừa vượt biên sang Syria và nhắn rằng sẽ gặp lại gia đình vào Ngày Phán xét khiên cả gia đình bị sốc nặng.

Trong một tin nhắn gửi về nhà, cô tiểu thư nước Anh còn khiến bố mẹ càng sốc hơn khi khẳng định, sẽ làm vợ khủng bố.

"Có một quy định ở đây. Họ không để một cô gái ở một mình, nên giờ chúng con đang chờ tới ngày đẹp để kết hôn. Cha mẹ đừng lo, con ổn cả và thấy thoải mái".

Tháng 2 vừa rồi, Aqsa đã chính thức kết hôn với một thành viên của tổ chức khủng bố IS.

Trước đó, trong mắt bố mẹ, Aqsa là một cô gái ít nói, không thích ầm ĩ và hiếu thảo. Cô luôn mang trà cho mẹ vào phòng ngủ, giúp mẹ bóp chân và chăm sóc cho bà ngoại đang nằm liệt giường.

Ông Muzaffar cho hay: "Chúng tôi chưa từng phải phiền lòng hay la mắng Aqsa chuyện gì".

Tuy nhiên, kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bùng nổ, Aqsa bỗng dưng lại quan tâm hơn tới bạo lực. Cô ngày càng sùng đạo, luôn cầu nguyện và đọc kinh Quran. Từ khi vào đại học, Aqsa cũng bỏ luôn các thể loại nhạc hay những cuốn truyện thời thơ ấu đã từng mê mệt.

Giờ đây, khi đã trở thành một chiến binh khủng bố, Aqsa thay đổi đáng kinh ngạc, cô tiểu thư một thời nay hô hào trên trang mạng xã hội ủng hộ tổ chức khủng bố IS và kêu gọi tấn công chống lại các nước phương Tây.

Aqsa cũng đăng tải ảnh về những khẩu súng AK-47 và các cuộc hành quyết của nhóm IS. Gần đây nhất, cô đăng lên lời kêu  gọi "hãy noi gương những người anh em ở Woolwich, Texas hay Boston".

Bố mẹ Aqsa xót xa chia sẻ: "Chúng tôi không hiểu tại sao con bé lại thay đổi nhanh như vậy?". Vợ chồng ông Muzaffar cũng xác nhận việc con gái mình giữ liên lạc với IS thông qua mạng xã hội và bị một thành viên của tổ chức này lôi kéo.

Tại một cuộc họp báo mới đây ở thành phố Glasgow, Scotland, ông bà Mahmood vô cùng tuyệt vọng cầu xin con gái trở về. Nhìn thẳng vào máy quay, bà Khalida nức nở: "Aqsa, con gái thân yêu, hãy trở về nhà. Lúc này bố mẹ nhớ con rất nhiều. Anh chị em con cũng nhớ con rất nhiều. Mẹ xin con hãy về nhà đi, Bố mẹ yêu con..."

Việc Aqsa Mahmood bỏ nhà gia nhập tổ chức khủng bố IS sau khi tổ chức này tiết lộ các video quay cảnh hành quyết các nhà báo Mỹ, khiến dư luận Anh vô cùng bàng hoàng, bởi gia đình Mahmood được xem là có cuộc sống đáng mơ ước so với nhiều người nhập cư tại đây.

Ông Muzaffar chuyển đến Glasgow từ Pakistan từ những năm 1970 và là cầu thủ chơi bóng chày gốc Pakistan đầu tiên chơi bóng ở Scotland. Ông và vợ còn mua được nhà ở một khu giàu có và sinh được 4 người con. Họ đều được học ở trường tư thục đắt đỏ Craigholme.

Luật sư của gia đình Madmood, ông Aamer Anwar nhận xét: "Nếu như chuyện này có thể xảy ra với Aqsa, một cô gái sinh ra và lớn lên với một cuộc sống đầy đủ về vật chất và tinh thần thì rõ ràng nó có thể xảy ra với bất kỳ một gia đình nào".


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào



 


Nguồn tin: dv
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn