Video mới nhất

Quán trong hẻm: Ngày nào cũng chối khách, thu 40 tỷ/năm

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/10/2015 21:27

Rộng chưa đầy 700 mét vuông lại nằm sâu trong ngõ hẻm nhưng một quán ăn ở trên đường Đông Tác (Đống Đa, Hà Nội) luôn trong tình trạng quá tải, ngày nào cũng phải từ chối khách. Doanh thu của quán lên đến trên 40 tỷ đồng/năm.
Ngày nào cũng từ chối khách

Trao đổi với PV, anh Doãn Hoàng Nguyên, chủ quán ăn, cho biết, khác hoàn toàn những quán ăn, nhà hàng khác nằm ở mặt đường, có chỗ đỗ ôtô, xe máy thuận tiện,... thì quán của anh lại nằm sâu tít trong một con ngỏ hẻm, chật đến nỗi có chỗ hai xe máy đi ngược chiều không tránh nổi nhau, một xe phải nghiêng đi thì mới lọt.

Thế nhưng, quán của anh ngày nào cũng phải từ chối khách đặt, có ngày lên tới 500 cuộc gọi.

“Tôi vừa cơi nới thêm tầng 4 với khoảng 100 chỗ ngồi nữa, nâng sức chứa của quán lên 300 chỗ cùng một lúc để đáp ứng nhu cầu của khách. Như vậy mỗi ngày quán tiếp đón 600-700 khách”, anh nói.

quán ăn, ngỏ hẻm, Hà Nội, độc lạ, dân dã, vùng quê, từ chối khách, doanh thu khủng, quán-án, ngỏ-hẻm, Hà-Nội, độc-lạ, dân-dã, vùng-quê, từ-chối-khách, doanh-thu-khủng

Quán ăn có phong cách thiết kế độc đáo, giống với các vùng quê ở Việt Nam nằm sâu trong ngõ hẻm

Anh Nguyên tiết lộ, ý tưởng làm quán của anh đơn giản chỉ xuất phát từ suy nghĩ phần lớn mọi người đều là người từ quê lên Hà Nội làm việc, lúc nghỉ ngơi muốn đến một chỗ nào đó có thể tìm kiếm được sự quen thuộc, mộc mạc giống như ở làng quê mình. Do đó, anh quyết định làm một quán ăn trong ngõ hẻm để đảm bảo được không gian yên tĩnh, đồng thời chi phí thuê mặt bằng cũng rẻ.

Theo chủ quán, bí quyết để thu hút khách hàng chính là tạo không gian khác lạ, độc đáo, khách đến có thể dễ dàng nhận ra. Chính vì vậy mà anh chấp nhận mất 20-30% lượng khách.

“Tuy nhiên, thấy nhân viên ngày nào cũng phải từ chối khách nên tôi thấy ái ngại, vừa rồi thay bằng thuê tôi đã mua lại quán này và cho cơi nới thêm 1 tầng. Nhưng quán vẫn trong tình trạng quá tải nặng”, anh Nguyên cho hay.

Nói về chi phí đầu tư để mở quán ăn, anh cho rằng không nhiều. Anh đã mày mò khắp các nhà máy gỗ tìm mua nguyên vật liệu cũ về làm nội thất cho quán.

 

Chẳng hạn, mấy cái bàn cũ, ghế cũ chỉ là một khúc gỗ cắt ở phần gốc cây được anh mua lại nên giá rất rẻ, song nhìn cực kỳ mộc mạc, thân quen.

Tuy nhiên, để thu hút khách, trong thực đơn của quán còn có những món ăn mang đúng tính chất đồng quê, như các món từ gà, ốc, ếch, cá, tép đồng,...

“Chúng tôi lựa chọn nguyên liệu từ các vùng quê, được người dân chăn nuôi hay đánh bắt chứ không mua từ các chợ ở Hà Nội”, anh Nguyên chia sẻ.

quán ăn, ngỏ hẻm, Hà Nội, độc lạ, dân dã, vùng quê, từ chối khách, doanh thu khủng, quán-án, ngỏ-hẻm, Hà-Nội, độc-lạ, dân-dã, vùng-quê, từ-chối-khách, doanh-thu-khủng

Mặc dù nằm sâu tít trong ngõ hẻm nhưng quán cực kỳ hút khách, ngày nào cũng phải từ chối hàng trăm khách gọi điện đặt chỗ

Thu 40 tỷ đồng mỗi năm

Nhờ không gian đặc biệt kết hợp với các món ăn dân dã nên quán cực kỳ hút khách. Trung bình mỗi ngày, quán đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng, một tháng trên 3 tỷ. Tháng nào có ngày lễ thì doanh số cực lớn. Tính ra mỗi năm, doanh thu của quán lên đến trên 40 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thùy Dung ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, sau 2 lần đầu bị từ chối thì lần thứ ba quay lại chị mới được thưởng thức món ăn tại đây.

Chị kể, lần đầu tiên được bạn bè giới thiệu, chị cứ thế đến mà không đặt chỗ trước nên hết chỗ. Lần thứ 2, chị gọi điện đặt trước nhưng vẫn nhận được lời từ chối khéo của nhân viên, rằng đã kín chỗ, quán không thể nhận thêm. Đến lần thứ ba, chị phải đặt trước 2 ngày.

Chia sẻ về dự định sắp tới, anh Nguyên nói rằng anh đang thi công một quán ăn nữa cũng với phong cách độc lạ, nhưng có sức chứ gần 2.000 khách. Dự kiến 2 tháng nữa quán sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Bảo Hân


Nguồn tin: Theo Vietnamnet
Từ khóa:

như vậy, tiếp đón

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn