Video mới nhất

Bò Kobe Việt có giá 2,3 triệu đồng/kg

Đăng lúc: Thứ hai - 21/12/2015 06:33

Công ty CP Bò Kobe Việt Nam (KVB) vừa ra mắt sản phẩm thịt bò giống Kobe (Nhật) ra thị trường với tên thương mại là Kuroge.
Ông Nguyễn Đức Trí Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Bò Kobe Việt Nam, cho biết công ty đã nhập bò sữa HF thụ tinh nhân tạo với bò Kobe nhập từ Mỹ để sinh ra bò Kobe F1 từ năm 2011. Bò Kobe F1 được sinh ra và nuôi dưỡng tại tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng theo sự hướng dẫn kỹ thuật của chuyên gia Nhật Bản 45 năm kinh nghiệm.

Hiện nay đàn bò giống Kobe có 300 con, dự kiến năm tới sẽ tăng lên 500 con và tới năm 2020 sẽ là 1.000 con. Thịt bò Kuroge được bán ra đợt này có giá cao nhất 2,3 triệu đồng/kg, rẻ hơn rất nhiều so với thị bò Kobe nhập ngoại.

Bò Kobe Việt bán trên thị trường có giá cao nhất 2,3 triệu đồng/kg.
Bò Kobe Việt bán trên thị trường có giá cao nhất 2,3 triệu đồng/kg.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bò Kobe Việt Nam, cho biết: “Với sự xác nhận của các chuyên gia về bò Kobe hàng đầu của Nhật Bản là ông Kawamura và ông Watanabe, chúng tôi tự tin khẳng định giống bò lông đen quý của Nhật Bản đã được nuôi thành công tại Việt Nam, chất lượng thịt không thua kém chất lượng thịt bò F1 được nuôi tại Nhật Bản”.

Theo ông Tuấn, trong tương lai, công ty sẽ kết hợp với người nông dân trong việc nuôi dưỡng loại bò này. Công ty sẽ cung cấp con giống, bê khoảng 4 tháng tuổi cho nông dân, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi. Nông dân sẽ nuôi trong khoảng 26 tháng, sau đó công ty sẽ ký hợp đồng mua lại để vỗ béo và xuất bán ra thị trường. Việc này sẽ hạn chế được tình trạng phân phối thịt bò qua nhiều tầng khiến giá bị đẩy lên cao, người nuôi có được thu nhập ổn định và người tiêu dùng có cơ hội ăn thịt bò Kobe với giá phải chăng.

Bò Kobe được nuôi với kỹ thuật hết sức đặc biệt, với sự theo dõi của chuyên gia Nhật. Ảnh: Đình Thi
Bò Kobe được nuôi với kỹ thuật hết sức đặc biệt, với sự theo dõi của chuyên gia Nhật. Ảnh: Đình Thi

Được biết, dự án nuôi bò Kobe tại Việt Nam xuất phát từ ý tưởng của ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) và ông Nguyễn Minh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Kềm Nghĩa. Tính đến hiện tại, Việt Nam là nước thứ 7 trên thế giới nuôi được giống bò này.

Tin-ảnh: S.Nhung

Nguồn tin: NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn