Video mới nhất

Vỏ chai rượu ngoại 10 triệu: Chivas đểu là đây?

Đăng lúc: Thứ ba - 08/12/2015 10:06

Không cần lân la quán bar, nhà hàng, không cần quang gánh, đạp xe khắp nơi tìm hàng, chỉ một cái nhấp chuột trên facebook, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn chiếc vỏ chai rượu ngoại đã được bán mua. Nghề kinh doanh vỏ chai rượu ngoại không còn mới nhưng vẫn còn rất béo bở. Hết ruột, nhiều chai vẫn có giá 5, 7, hoặc lên tới 10 triệu đồng.
Cung không đủ cầu

Đánh cụm từ “mua bán vỏ chai rượu ngoại” vào mục tìm kiếm trên facebook, có khoảng gần 10 địa chỉ hiện ra để bạn lựa chọn. Điều đặc biệt là, trang nào cũng hết sức sôi động, tấp nập người bán mua. Phần thông tin giới thiệu sản phẩm thường được đăng tải công khai. Tuy nhiên, với những đơn hàng lên tới hàng trăm, hàng nghìn chiếc vỏ chai sẽ được trao đổi qua inbox hoặc liên lạc với nhau bằng điện thoại.

Một lượng khách hàng không nhỏ mua những chiếc vỏ chai rượu ngoại để làm kỷ niệm, trưng bày nên giao dịch chỉ thường dừng lại ở một, hai chiếc. 

vỏ chai rượu, rượu giả, Chivas 38, Louis XIII, rượu nhập ngoại, kinh doanh rượu ngoại, rượu lậu,
Chai rượu cũ được buôn bán trên mạng

Chivas là loại chai được nhiều người yêu thích nhất nhưng cũng nhiều dòng sản phẩm nhất. Chivas 18 giá từ 30.000  tới 50.000 đồng/vỏ; chivas 21 khoảng 120.000 đồng/vỏ. Nhưng đối với Chivas 38 và 62 là dòng được săn tìm nhất giá, rất nhiều đơn hàng đặt nhưng đều được báo “chưa có hàng”.

Một số loại được săn lùng nhiều, giá cao nhưng hàng cực ít như: Louis XIII; Dewwar’s... thì khách đặt hàng, để lại số điện thoại, khi nào có chủ hàng sẽ thông báo. Đây cũng là hàng độc trong cộng đồng vỏ rượu ngoại. 

Với các loại vỏ này, các đại gia sau khi uống xong, giá hời cũng từ 5 tới 10 triệu đồng. Mà không hề khó bán, thậm chí còn đắt như tôm tươi. Louis XIII đang được báo giá 5 triệu 2; Dewwar’s từ 5 triệu đến 10 triệu tùy theo phụ kiện đi kèm (túi đựng, vỏ hộp)

Vỏ rượu càng còn mới, “nguyên đai nguyên kiện”, nilon, túi nhung, hộp đựng càng có giá. Với nhiều loại, việc còn nắp hay không cũng ảnh hưởng tới giá vỏ chai rất nhiều.

Không chỉ ở các thành phố lớn, ở các tỉnh thành như Hải Phòng, Bình Dương, Cà Mau,... đều có các chủ thầu đứng ra mua. Không những thế, dù chỉ là vỏ chai 50.000 đồng nhưng cũng có thể ship hàng toàn quốc.

Với những đơn hàng mua từ 1 đến 2 chiếc vỏ, hoặc nhiều vỏ nhưng mỗi loại một chiếc, anh Hùng (đầu mối bán vỏ rượu ngoại tại TP.HCM) khẳng định chắc chắn rằng các khách hàng muốn mua để làm kỷ niệm, trang trí trong nhà. 

Nhóm khách hàng này chủ yếu là nam giới và người trẻ. Loại hàng này chú ý hình thức đẹp, độc. Vỏ Chivas đĩa bay được bán với giá 140.000 đồng/chiếc; hình tháp Eften 70cl giá 260.000 đồng/chiếc; tê giác 340.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, khách hàng muốn mua phải xếp hàng hoặc đặt trước. 

vỏ chai rượu, rượu giả, Chivas 38, Louis XIII, rượu nhập ngoại, kinh doanh rượu ngoại, rượu lậu,
Buôn bán vỏ chai nguy cơ làm giả rượu ngoại

 

Nguy cơ  rượu giả

 

Một chai Macallan 1946 có giá khoảng 460.000 USD sau khi tận hưởng hết ruột đại gia vẫn có thể bán vỏ lấy 10 triệu một cách dễ dàng. Hay chai Martell L’Or kết quả của sự kết hợp từ nhiều thành phần, chủ yếu từ vùng Grande Champagne, đây là một loại cognac mạnh hiếm có. Một trong số những thành phần đó được lấy từ hầm rượu “Le Paradis”, và được ủ trong những thùng gổ sồi trong hơn 60 năm.

Cao cấp, hương thơm nổi trội mang phong cách cổ điển, một chút vị champagnes, vị gỗ già xứ Phần Lan, Martell L’Or thích hợp cho những dịp thực sự đặc biệt. Vì đặc biệt nên vỏ của nó cũng tương tự, nếu còn nguyên vỏ, nắp thì giá có thể lên tới 20 triệu.

Các các dòng như Chivas 38, vỏ cũng tầm nửa triệu tới 1 triệu đồng. Nhiều đơn hàng, khách mua vỏ hỏi còn vỏ nilon ngoài hay không, còn vỏ, nắp không. Theo nhiều người kinh doanh, những vỏ chai rượu ngoại rất có thể quay vòng lại để trở thành vỏ thật rượu giả để bán tại chính thị trường Việt Nam.

Theo lời bà Yến, chủ cửa hàng vỏ chai rượu thì việc mua bán vỏ chai rượu ngoại hình thành được khoảng 15 năm. Ban đầu là nơi để những người bán ve chai tụ tập, bày bán sản phẩm của mình. Sau đó, “chọn lọc” lại, chỉ bày bán các loại vỏ chai, đặc biệt là vỏ chai rượu ngoại.

Yên Ba


Nguồn tin: Theo Vietnamnet
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn