Video mới nhất

Thịt ươn, cá chết... “kéo” nhau vào quán

Đăng lúc: Thứ hai - 09/03/2015 06:13

Chuyện tạt vào một quán ăn bên đường, gọi bát bún hay phở, rồi rung đùi cầm đôi đũa, cái thìa lau lau và chờ đợi chiếc bát nghi ngút khói được bưng ra đặt trước mặt đã trở nên vô cùng quen thuộc với mỗi người khi nhỡ bữa, hay chỉ đơn giản là muốn tìm một vị lạ trong ăn uống hằng ngày. Thế nhưng, có nhìn kỹ hơn một chút, người ta mới thấy sợ “cơm hàng cháo chợ” như thế nào!
Khu chế biến thịt gia súc, gia cầm ngay bên cạnh nhà vệ sinh.

Khu chế biến thịt gia súc, gia cầm ngay bên cạnh nhà vệ sinh.

Như một ngày trực thông thường, anh Ngô Thắng (Hoàng Mai) lại bước chân vào quán bún-phở-miến quen thuộc gần ngay mặt phố trên đường Trần Thánh Tông. Tiếng là mặt phố, chỉ đi vài bước chân từ phố là vào sân khu tập thể, song quán ăn này có giá rất bình dân, với phở bò chín hay tái chín vẫn giữ giá 20.000 đồng/bát, so với 30.000 - 40.000 đồng/bát ở những nơi khác. “Tôi vốn không cầu kỳ trong ăn uống nên không để ý. Rồi đến khi tôi ăn miếng bò mà mùi hôi như… thịt lợn nái mới thấy rùng mình” - anh Thắng chia sẻ.

Trước thực tế này, phóng viên (PV) đã có cuộc khảo sát tại chợ đầu mối Đền Lừ để ghi nhận rõ hơn về tình trạng giá cả thực phẩm, khi nơi đây là điểm đến quen thuộc của nhiều chủ hàng quán để nhập nguyên liệu về chế biến.

Có mặt tại dãy hàng bán gà, vịt, ngan làm sẵn, PV nhận được rất nhiều lời chào mời, chèo kéo của người bán. Sau khi ra giá 40.000 đồng/kg cho con vịt đã được làm sạch, chị chủ quán tiếp tục hạ thêm 5.000 đồng nữa, cốt để bán hết hàng. Đây là mức giá thực sự khó tin, bởi ở chợ cóc thông thường, giá vịt lông đã là 60.000 - 70.000 đồng/kg trở lên. Cầm trên tay con vịt làm sạch được ra giá chỉ 35.000 đồng/kg, có thể cảm nhận rõ tình trạng nhơn nhớt, thịt mềm, và như một bong bóng nước.

Chị bán hàng luôn cố nói như thanh minh: “Không phải rẻ mà nghĩ là vịt ôi đâu. Tươi ngon đấy! Mà không phải ướt là do bơm nước đâu, trời mưa nên nó thế!”. “Nếu không bán được hết hàng thì chị lại mang về để tủ lạnh à?” - PV hỏi. “Không bán hết thì phải mang cho nhà hàng chứ để lạnh thì còn ai mua. Nhà hàng thu mua giá rẻ lắm, nên muốn cố bán cho khách còn vớt vát được” - chị bán hàng vừa nói vừa đưa ánh mắt nài nỉ.

Di chuyển sang dãy bán hải sản, PV tiếp tục chứng kiến những hàng bán cá, tôm đang đổ đống trên những mảnh tải nhầy nhụa đất. “Em ở hàng ăn, lấy chỗ cá này về thì chị để rẻ là bao nhiêu?” - PV đặt vấn đề. “15.000 đồng/kg! Nếu em lấy được thì chị để cho luôn, khỏi phải chờ đợi dầm dề nữa!”, người bán vừa nói vừa chỉ vào đống cá rô phi chết đã được gom lại như đang chờ để được mang đi.

Không chỉ vậy, khu chế biến thực phẩm của chợ cũng khiến không ít người ám ảnh. Gà, cá, ngan, vịt được sơ chế ngay cạnh nhà vệ sinh, rồi nhanh chóng được đựng trong những chiếc túi nylon đen để mang đi mọi ngả.

Với thực tế như vậy, chắc hẳn nhiều thực khách sẽ rùng mình nếu một lần nhìn thấy chủ hàng ăn đi nhập “nguyên liệu rẻ” về chế biến. Còn khi đã ngồi trước tô bún, bát phở bốc khói nghi ngút, thơm mùi nước dùng, thì khó ai có thể nghĩ ngợi nhiều về những miếng thịt bò, miếng cá tẩm bột rán dường như rất…“vô tội”.


Tác giả bài viết: THẢO CHI
Nguồn tin:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn