Video mới nhất

Khách du lịch trở về Đức: ''Ở Việt Nam tôi cảm thấy an toàn hơn''

Đăng lúc: Thứ ba - 17/03/2020 15:37

Tại sân bay Berlin-Tegel đã trống hơn nhiều kể từ khi virus corona đe dọa châu Âu. Khách du lịch vừa xuống sân bay đã muốn quay trở lại Việt Nam.
MH

MH

Theo tờ Bild, anh Dirk Stegemann, (56 tuổi) cùng vợ đã đi nghỉ trong ba tuần tại Việt Nam, Thailand và Campuchia vừa hạ cánh xuống sân bay Berlin-Tegel, cho biết: "Ở Việt Nam tôi cảm thấy an toàn hơn ở đây. Người dân ở đó bảo vệ nhau bằng cách đeo khẩu trang, sử dụng thuốc khử trùng, chỉnh phủ quan tâm hơn, hằng ngày tôi nhận được thông tin SMS qua điện thoại. Tôi muốn quay lại, nhưng chúng tôi chưa được phép vào Việt Nam từ Đức kể từ ngày 12 tháng 3."

"Khi bắt đầu lịch trình, chúng tôi rất sợ bị nhiễm virus tại các nước châu Á, nhưng bây giờ thì đã khác." Anh Dirk cho hay.

 

Theo Tổng thống Đức, dịch bệnh COVID-19 thách thức tình đoàn kết của châu Âu, và các nước cần phải vượt qua sự ích kỷ của mình để hướng về phía trước.

Trong khi đó, bang Bayern của Đức ngày 16/3 đã chính thức ban bố tình trạng thảm họa để ứng phó với COVID-19. Thủ hiến Bayern, ông Markus Söder tuyên bố sẽ dành quỹ đặc biệt trị giá 10 tỷ euro để cứu nền kinh tế của bang này.

Ngoài ra, bang Bayern cũng sẽ đóng cửa các rạp chiếu phim, các khu tổ chức sự kiện và nơi vui chơi giải trí. Các siêu thị, hiệu thuốc từ 16/3 sẽ mở cửa đến 22 giờ, trong khi các nhà hàng và nhà ăn ở các nhà máy, công ty được phép mở từ 6-15 giờ.

Tại bang Baden-Württemberg, chính quyền bang này tuyên bố sẽ ngừng toàn bộ các chuyến bay trong không phận của bang này do COVID-19.

HVTH

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn