Video mới nhất

video:Khởi tố vụ kích động, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương

Đăng lúc: Thứ năm - 15/05/2014 07:13

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an địa phương khởi tố vụ án liên quan đến việc kích động, đập phá gây rối trật tự công cộng ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM những ngày vừa qua.
Theo tin tức từ Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 13/5, hàng ngàn công nhân tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã tự phát tổ chức tuần hành, phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng đã có những hành vi quá khích như đập phá, hủy hoại tài sản của cả trăm tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, gây mất an ninh, trật tự.

Khởi tố vụ kích động, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương - Ảnh 1

Một số kẻ lợi dụng tình hình đã đập phá công ty.
Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động công nhân, người dân biểu thị lòng yêu nước với thái độ đúng mực, bình tĩnh, kiềm chế, không có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.
Bộ Công an cùng công an một số tỉnh thành đã kịp thời tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự, răn đe, ngăn chặn và tạm giữ những người vi phạm pháp luật, không để tái diễn hành vi quá khích, đập phá, hủy hoại tài sản của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, không để những đối tượng xấu lợi dụng kích động, gây phức tạp về an ninh, trật tự.
Qua triển khai các biện pháp giải quyết, người biểu tình đã trở về nơi cư trú, tình hình an ninh, trật tự đã cơ bản ổn định.
Bộ Công an đã chỉ đạo Công an địa phương khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật, đập phá, hủy hoại tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật. 

Khởi tố vụ kích động, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương - Ảnh 2

Một số đối tượng gây rối bị đưa lên xe cảnh sát.
Cũng ngày hôm qua (14/5), Trung tướng Tô Lâm Thứ trưởng Bộ Công an, trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam, xung quanh vụ gây rối tại Bình Dương và một số tỉnh, khẳng định, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh sớm ngăn chặn mọi hành vi gây rối, đồng thời duy trì trật tự. Đối với các đối tượng có hành vi quá khích, cơ quan công an sẽ sớm phân loại, xác định rõ các hành vi phạm tội, kết luận và đưa ra xét xử, đồng thời phối hợp với các địa phương sớm khắc phục hậu quả do những vụ lộn xộn xảy ra vừa qua, đưa các hoạt động trở lại bình thường, xây dựng môi trường hòa bình ổn định giúp các nhà đầu tư.

Khởi tố vụ kích động, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương - Ảnh 3

Công nhân Bình Dương trật tự tuần hành thể hiện lòng yêu nước.
Hiện còn một số người nghe theo luận điệu kích động của kẻ xấu có ý đồ mở rộng lôi kéo người dân, công nhân ở những khu vực khác để tiếp tục gây rối, cơ quan công an đã tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn trên phạm vi toàn quốc, cũng như đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự cũng như môi trường đầu tư.
Cơ quan công an cũng đề nghị người dân, công nhân không nghe theo lời lôi kéo của kẻ xấu, gây mất an ninh, vi phạm pháp luật, bởi điều đó không thể hiện đúng bản chất của người dân Việt Nam, cũng như thiếu đi sự chính nghĩa của người dân Việt Nam trong việc tham gia các hoạt động này.
Lực lượng công an sẽ bằng các biện pháp duy trì đảm bảo trật tự an ninh, đồng thời đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư, cơ sở kinh doanh nước ngoài, khách nước ngoài để họ thực sự cảm thấy yên tâm và an bình trên đất nước Việt Nam.
Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản đã bị công an tỉnh Bình Dương bắt giữ, các cơ quan tố tụng sẽ nhanh chóng đưa những đối tượng này ra xử lý.
Tin thêm :
Hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản đã bị công an tỉnh Bình Dương bắt giữ, các cơ quan tố tụng sẽ nhanh chóng đưa những đối tượng này ra xử lý. Đó là khẳng định của Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương vào chiều 14/5.

Trước đó, ngày 13/5, tại Bình Dương xảy ra cuộc tuần hành, mít tinh với quy mô lớn. Lợi dụng lòng yêu nước của tầng lớp thanh thiếu niên về vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan Haiyang Shiyou 981 xâm phạm lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam trên Biển Đông, một số phần tử xấu đã kích động, lôi kéo các công nhân cùng tham gia diễu hành trên các tuyến đường trong các khu công nghiệp (KCN) và trên Quốc Lộ 13 gây mất an ninh trật tự. Không chỉ vậy, nhiều đối tượng lợi dụng thời cơ đã thực hiện hành vi phá hoại, hôi của tại các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó đa phần là các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc.

Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương - Ảnh 1

Một doanh nghiệp tại KCN VSIP 1 giăng băng rôn "Chúng tôi đến từ Hàn Quốc, chúng tôi là bạn của Việt Nam".

Thiếu tướng Đức cho biết, được sự đồng ý của Bộ Công an, đồng thời có sự chỉ đạo của UBND tỉnh nên lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương đã tích cực phối hợp cùng với các lực lượng như Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), lực lượng quân đội trên địa bàn tỉnh cũng như các đơn vị khác nhanh chóng triển khai xử lý tình trạng người biểu tình quá khích phá hoại tài sản, thực hiện hành vi hôi của.

Lực lượng chức năng không chỉ bảo vệ các mục tiêu quan trọng của tỉnh Bình Dương như các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc nằm trong các KCN VSIP, KCN Sóng Thần; bảo vệ an toàn về tính mạng, sức khỏe của các giám đốc, chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp này. Đặc biệt, Công an Bình Dương kết hợp với Bộ Công an đã bắt giữ hơn 400 đối tượng phá hoại, hôi của.

Theo đó, những đối tượng này sẽ được các cơ quan tố tụng đưa ra xử lý theo đúng pháp luật.

Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương - Ảnh 2

Một số đối tượng lợi dụng đập phá tài sản của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, thiếu tướng Đức thừa nhận, dù lực lượng chức năng đã làm hết sức có thể nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn bị thiệt hại nặng do các đối tượng quá khích đập phá, phóng hỏa. Lãnh đạo công an tỉnh cho biết, hiện tại vấn đề an ninh trật tự tại địa bàn cơ bản được thắt chặt, tuy nhiên lực lượng an ninh vẫn được huy động, trực chiến tại các điểm nhạy cảm nhằm đề phòng những tình hình xấu có thể xảy ra.

Ghi nhận của phóng viên tại KCN VSIP 1, tình hình an ninh đã được thắt chặt, tình trạng công nhân quá khích phá hoại tài sản không còn xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số phần tử quá khích gây rối loạn. Nhiều doanh nghiệp sau khi xảy ra sự cố đã cho công ty tạm ngưng hoạt động.Bảo vệ một công ty có vốn 100% Đài Loan tại KCN VSIP 1 ngáo ngán cho biết: Từ trưa 13/5 đến tối cùng ngày, một số thanh niên đã nhiều lần hùng hổ lao vào công ty đập phá tài sản như máy in, bàn làm việc của nhân viên.... "Bọn chúng không nhiều nhưng rất hung dữ, ngang nhiên phá cửa bảo vệ, lao vào bên trong công ty đập phá khiến chúng tôi bất lực"- bảo vệ này cho biết.

Theo bảo vệ này, mặc dù số lượng người biểu tình lớn nhưng số phần tử quá khích rất ít và họ thường là những người dẫn đầu đoàn, liên tục lôi kéo những bạn trẻ là những công nhân, thanh niên có tình thần yêu nước, bức xúc trước thực trạng Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.

Trước tình hình này, thiếu tướng Đức khuyến cáo: “Các bạn trẻ phải yêu nước một cách khôn khéo, không manh động. Việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào Việt Nam là việc lớn, ta phải giải quyết bằng luật pháp quốc tế và những quy định hợp tác. Đối với những người tham gia gây rối, tôi nhận định họ đã nhận thức sai lầm. Các bạn phải suy nghĩ cho chín chắn, làm chủ hành vi của mình”.  



Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       


Nguồn tin: DSPL
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn