Video mới nhất

Mở rộng quy định về người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/05/2014 10:05

Mở rộng quy định về người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam

Mở rộng quy định về người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam

Sáng nay (24-5), Quốc hội bàn về dự án Luật nhà ở (sửa đổi) và dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi). Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, dự luật sẽ mở rộng quy định về người nước ngoài ở Việt Nam được sở hữu nhà tại Việt Nam.
Sau khi Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình dự án Luật nhà ở (sửa đổi), Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý đã trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật nhà ở (sửa đổi).

Về nội dung quyền sở hữu nhà ở của người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam, ông Phan Trung Lý cho biết, theo quy định trong dự thảo luật này thì người Việt Nam định cư nước ngoài, nếu được phép nhập cảnh vào Việt Nam, về cơ bản có các quyền sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam ở trong nước. Tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam có quyền sở hữu nhà ở tại các dự án không hạn chế về số lượng.

Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội cũng tán thành chủ trương mở rộng cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền sở hữu nhà ở. Tuy nhiên, ủy ban này đề nghị cần làm rõ việc mở rộng các đối tượng sở hữu nhà ở, nhất là người nước ngoài như trong dự thảo luật sẽ có tác động như thế nào đối với quyền có nhà ở của người dân, đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, qua rà soát, luật hiện hành còn nhiều hạn chế về quy định về việc mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài, đặc biệt là quy định về đối tượng, điều kiện được sở hữu và các quyền của chủ sở hữu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài nên chưa khuyến khích được bà con kiều bào cũng như tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, từ đó hạn chế việc thu hút đầu tư nước ngoài và hội nhập kinh tế quốc tế.

Mở rộng đối tượng và điều kiện được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài để thu hút nhân tài, nguồn lực, kinh nghiệm cho đầu tư, phát triển đất nước, góp phần thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Dự luật này sẽ được Quốc hội thảo luận tại hội trường vào ngày 18-6 tới.
 

Cũng trong buổi sáng, Quốc hội còn thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi). 

Ngoài những ý kiến nhất trí với dự thảo luật, một số đại biểu cho rằng, luật đã quy định về cốt xây dựng nhưng việc thực thi còn buông lỏng dẫn đến tình trạng đường xá liên tục được nâng cao khiến nhà dân thấp hơn mặt đường, để xảy ra tình trạng ngập úng ở một số nơi. Một số đại biểu băn khoăn về việc chồng chéo giữa Luật quy hoạch đô thị và Luật xây dựng vì trước đây Bộ Xây dựng đã trình bày việc tách nội dung quy hoạch đô thị trong Luật Xây dựng thành Luật quy hoạch đô thị. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ biểu quyết để thông qua dự án Luật Xây dựng (sửa đổi).


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

 

T.Hà


Nguồn tin: ANTĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn