Video mới nhất

Phát hiện kế hoạch đánh bom Berlin

Đăng lúc: Thứ tư - 09/12/2015 07:10

Cảnh sát Đức Hôm nay (09/12)đã mở một cuộc vây ráp lớn nhằm bắt giữ các thành viên của một tổ chức khủng bố lên kế hoạch đánh bom thủ đô Berlin
Phát hiện kế hoạch đánh bom Berlin

Phát hiện kế hoạch đánh bom Berlin

Cảnh sát Đức Hôm nay (09/12 ) đã khám xét nhiều nơi tại thủ đô cũng như đông Sachsen, để tìm 3 nghi can được cho là đang lên kế hoạch tấn công khủng bố Berlin bằng chât nổ.

 Cảnh sát Đức vào ngày 08/12 cũng đã chặn được một âm mưu đánh bom khủng bố tại Berlin, Văn phòng công tố Liên bang Đức tiết lộ 3 nghi can nói trên đã từng bị kết án về tội thành lập một tổ chức khủng bố lần nay chúng đang lên kế hoạch tấn công Berlin. Hiện vẫn chưa có tên nào bị bắt .

Theo các nhân viên điều tra Đức cho hay ; nhóm khủng bố này đã là nhiều lần lên kế hoạch đánh bom trên khắp nước Đức, nhưng đây là lần đầu tiên chúng lên kế hoạch đánh bom  Berlin.

 Một trong 3 nghi can đã từng tham gia tuyển phiến quân cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Berlin nơi tập trung nhiều nhất các sắc tộc và tôn giáo khác nhau... theo con số thống kê chính thức thì có khoảng 12000 người Việt đang sinh sống tại đây ( riêng quận Lichtenberg hơn 4000 )



 Hiện nay các trung tâm mua sắm lớn cũng như chợ Noel ,xe điện ngầm tại Berlin vẫn hoạt động bình thường chưa có thông báo nguy hiểm .Trên những chuyến xe điện ngầm chằng chịt khắp Berlin người ta dễ dàng nhận thấy những ánh mắt ngờ vực ,lo sợ mỗi khi có 1 người tóc đen râu rậm hay phụ nữ đeo khăn trùm mang balo hoặc túi thể thao xuất hiện." Không khí lo sợ bao trùm khắp thủ đô Berlin" báo Berliner Zeitung nhận xét.

 

Tác giả bài viết: MT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn