Video mới nhất

Đức phát triển hệ thống ngăn phi công tự sát

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/04/2015 12:20

Đức sẽ chế tạo hệ thống chiếm quyền điều khiển máy bay khẩn cấp từ mặt đất nhằm ngăn chặn các hành động sử dụng phi cơ để tự tử.
.

.

Chuyến bay số hiệu 4U9525 của hãng Germangwing gặp nạn ở dãy núi Alps khiến 150 thiệt mạng. Kết quả điều tra hộp đen cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình cho máy bay đâm vào núi để tự sát.

Trên các chuyến bay, tính mạng của hàng khách và phi hành đoàn gần như nằm trong tay phi công. Sự cố với chuyến bay 4U9525 tự tử khiến hành khách trên toàn thế giới hoang mang.

 Cơ quan kiểm soát không lưu Đức (DFS) đang xúc tiến chương trình phát triển hệ thống chiếm quyền điều khiển máy bay khẩn cấp. Klaus-Dieter Scheurle, giám đốc DFS nói: “Chúng ta phải đi trước với các công nghệ hiện đại”.

Ông mô tả rằng, khi kiểm soát không lưu nhận thấy dấu hiệu bất thường trên máy bay, họ sẽ kích hoạt hệ thống để chiếm quyền điều khiển khẩn cấp từ mặt đất. Máy bay sẽ hạ cánh tự động dưới sự điều khiển của đài kiểm soát không lưu ở phi trường.

Việc điều khiển máy bay được thực hiện bằng sóng radio từ một phi cơ chuyên dụng, hoặc thông qua liên kiết dữ liệu giữa phi cơ và kiểm soát không lưu . Scheurle chia sẻ thêm: “Trong tình huống này, hành khách phải hạ cánh ở một sân bay khác nhưng họ được đảm bảo an toàn”.

DFS đang lập một nhóm nghiên cứu gồm các đại diện của kiểm soát không lưu, Bộ Giao thông Vận tải và 8 đại diện ngành công nghiệp hàng không Đức. Họ sẽ nghiên cứu các công nghệ cần thiết, chi phí cũng như những yếu tố liên quan để lắp đặt hệ thống trên máy bay.

Tác giả bài viết: ST
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn