Video mới nhất

Số người Đức tham gia thánh chiến ở Syria và Iraq tăng gấp đôi

Đăng lúc: Thứ tư - 22/04/2015 20:28

Cục trưởng Cục Bảo vệ Hiến pháp liên bang Đức (BfV) Hans-Georg Maaßen ngày 22/4 cho biết số phần tử thánh chiến từ Đức tới tham chiến ở Syria và Iraq đã tăng gấp đôi trong 1 năm qua.
.

.

Theo ông Maaßen, hiện có ít nhất 680 đối tượng tham gia thánh chiến ở Syria và Iraq theo diện đi "du lịch".

Số liệu của cơ quan tình báo nội địa Đức nêu trên cũng cho biết khoảng 1/3 số người này đã trở lại Đức, trong đó khoảng 50 người từng trực tiếp tham chiến.

Cho tới nay, khoảng 85 người Hồi giáo từ Đức đi tham chiến đã thiệt mạng. BfV cũng công bố số liệu cho biết số người Hồi giáo Salafist tại Đức đã tăng lên 7.300 người, cao hơn rất nhiều so với mức 3.800 người năm 2011.

Ông Maaßsen cũng cho rằng người Hồi giáo Salafist muốn thiết lập một nhà nước Hồi giáo ở Đức, trong đó những khu vực được coi là "pháo đài" của lực lượng này là tại các bang Nordrhein-Westfalen, Berlin và Hessen.

Trong khi đó, trong một đoạn video dài 3 phút phát đi từ Syria, đối tượng khủng bố Denis Cuspert, từng là một ca sỹ hát nhạc rap người Đức, đã lên tiếng đe dọa tiến hành tấn công khủng bố ở Đức.

Đoạn video kêu gọi gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng này được cho là hết sức nguy hiểm, bởi nó nhằm trực tiếp vào những người Đức đã cải đạo song còn chưa biết nhiều về đạo Hồi.

Trong video còn có một đoạn kinh Koran được dịch ra tiếng Đức. Ông Torsten Voß, Cục trưởng Cục bảo vệ hiến pháp bang Hamburg, cho rằng chiến lược tuyên truyền của Cuspert là đặc biệt nguy hiểm bởi nhiều thanh niên Đức mất định hướng sẽ xem người này là tấm gương để noi theo./.


Nguồn tin: TTXVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn