Video mới nhất

Đức bắt giữ cựu quản lý hãng xe Audi liên quan vụ gian lận khí thải

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/07/2017 18:09

Các công tố viên Đức ngày 7/7 cho biết đã bắt giữ một cựu quản lý hãng xe Audi thuộc tập đoàn Volkswagen (VW) liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải qui mô lớn của tập đoàn này hồi năm 2015.
-

-

Các công tố viên tại München cho biết đối tượng bị bắt giữ ngày 3/7 và đang bị thẩm vấn.

Các công tố viên không cho biết danh tính người bị bắt giữ nêu trên, song theo báo Tấm gương (Spiegel), người này là Giovanni Pamio, người đứng đầu nhóm kỹ sư chịu trách nhiệm thiết kế các hệ thống giám sát khí thải cho xe động cơ diesel ở Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2015.

Pamio, 60 tuổi, chính thức bị Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội tại New York ngày 6/7 về âm mưu lừa đảo và vi phạm luật về không khí. Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng Pamio đã chỉ đạo các nhân viên Audi thiết kế và thực hiện phần mềm đánh lừa các kiểm tra khí thải tiêu chuẩn của Mỹ.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Pamio và các đồng phạm đã cố ý không tiết lộ các chức năng của phần mềm và họ cố tình giới thiệu sai rằng các ôtô phù hợp với tiêu chuẩn khí thải của Mỹ.

Giới chức Mỹ đưa ra cáo trạng đầu tiên đối với một nhân viên VW (kỹ sư Pamio) trong vụ bê bối gian lận khí thải hồi tháng 9/2016. Ngoài ra, sáu viên quản lý khác của VW cũng đã bị liên can, trong đó một người bị bắt giữ tháng Một tại Miami. Tổng cộng, VW chấp thuận trả khoảng 23 tỷ USD tại Mỹ để đền bù cho 600.000 chủ sở hữu xe.

Volkswagen, nhà chế tạo ôtô lớn nhất thế giới, hồi tháng 9/2015 thừa nhận đã sử dụng phần mềm để đánh lừa các cuộc kiểm tra khí thải đối với 11 triệu xe trên toàn thế giới. Phần mềm này cho phép ôtô thải ra 40 lần giới hạn khí thải cho phép trong điều kiện lái xe bình thường, tuy nhiên số lượng này bị ẩn đi trong khi kiểm tra khí thải./.

Vn+

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn