Video mới nhất

Hàng trăm người Đức mất mạng khi tham gia vào IS

Đăng lúc: Thứ tư - 24/02/2016 17:16

Theo truyền thông nước Đức, đã có hơn 800 người từ đất nước của họ đổ vào Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tham gia vào hành động chiến đấu cho tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo tự xưng” IS, trong số này đã có hàng trăm người mất mạng.
-

-

Giữa tháng 1 vừa qua, Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức cảnh báo cho biết, có tổng cộng 780 người Đức trong tổng số 800 người xuất phát từ nước Đức đến Syria tham gia vào tổ chức IS; 1/3 trong số đó đã quay về nước; còn lại khoảng 130 người đã bị tử trận, trong đó hầu hết chết do đánh bom tự sát.

Cũng theo điều tra của Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức, tính đến tháng 7 năm 2015, tổng cộng đã có khoảng 677 phần tử cực đoan đến từ Đức. Những người này là nam giới có độ tuổi từ 22-25, hơn 60% mang quốc tịch Đức; 10% có học thức; 70% là những kẻ tội phạm.

Vậy tại sao lại có nhiều người đang mù quáng đi theo con đường đầy tội ác như vậy, theo như nhà nghiên cứu người Đức khi trả lời phỏng vấn tờ Tấm Gương của nước này đã nhận định: “Việc IS làm giỏi nhất với những thanh niên của chúng ta là làm cho xã hội văn minh trở thành một thứ mục rữa và thối nát. Chúng kích động họ đóng vai anh hùng và khi tham gia vào IS, họ có thể thay đổi xã hội họ đang sống”.

Thực tế đã cho thấy, IS đã rất hiểu phương Tây, hiểu Mỹ, hiểu những tồn tại trong xã hội hiện tại và chúng tha hồ đào sâu, khoét rộng những điểm tồn đọng đó để lợi dụng.

Cuộc chiến chống IS không đơn thuần là bao nhiêu thành trì, bao nhiêu người chết, bao nhiêu quả bom ném xuống. Những con số hoàn toàn vô nghĩa nếu bản thân xã hội các nước phương Tây còn tồn tại những mâu thuẫn, một số bài báo lập luận.

ANTD

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn