Video mới nhất

Đức cảnh báo nguy cơ khủng bố xuyên biên giới

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/03/2016 20:36

Chính phủ Đức ngày 26/3 đã cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở nước này trong bối cảnh những lo ngại gia tăng sau loạt vụ tấn công đẫm máu hôm 22/3 ở thủ đô Brussels (Bỉ)
.

.

Ngày 26/3, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier kêu gọi người dân cảnh giác và tỉnh táo trong bối cảnh lực lượng khủng bố muốn reo rắc bạo lực và sự thù hận ở khắp nơi. Theo ông, cần phải sử dụng tất cả các công cụ của nhà nước pháp quyền để tiêu diệt khủng bố và ngăn chặn các lực lượng hậu thuẫn khủng bố ở châu Âu.
 
Bộ trưởng Tư pháp liên bang Đức Heiko Maas cũng kêu gọi người dân không nên quá hoảng sợ để mắc bẫy khủng bố. Cùng với Bộ trưởng Phát triển liên bang Gerd Müller, ba bộ trưởng Đức đã cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra tấn công khủng bố ở nước này, khẳng định Đức và châu Âu đang đứng trước thách thức chủ nghĩa khủng bố vô nhân tính và cần phải đối mặt bằng tất cả phương tiện hiện có. Theo Ngoại trưởng Steinmeier, chủ nghĩa khủng bố hiện hữu xuyên biên giới và "không nơi nào có thể an toàn tuyệt đối". Trước tình hình này, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội Đức Norbert Röttgen cũng kêu gọi Berlin cần phải can dự mạnh mẽ hơn nữa vào các cuộc xung đột quốc tế cũng như giải quyết các nguyên nhân dẫn tới tình trạng bạo lực. Theo ông, Đức không thể làm ngơ với những gì vừa xảy ra ở quốc gia láng giềng.
 
 
 
Tác giả bài viết: Sinh H.
Nguồn tin: TH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới