Video mới nhất

Đức đánh bại Ý trong những loạt luân lưu kịch tính để vào bán kết EURO 2016

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/07/2016 05:11

Sau khi hòa 1-1 trong 120 phút, phải nhờ đến loạt sút thứ 9 trong những loạt sút luân lưu, tuyển Đức mới có thể giành chiến thắng 6-5 trước Ý để giành quyền vào bán kết EURO 2016.
.

.

Một trận đấu thực sự căng thẳng và kịch tính đến phút cuối cùng, với 9 loạt sút luân lưu, đã giúp ĐT Đức thở phào khi vượt qua Italia trong trận tứ kết đáng chú ý vừa kết thúc vào đêm 2/7.

Đức bước vào trận đấu này với một tâm lý khá e dè, khi lịch sử đối đầu giữa họ với Italia có kết quả nghiêng hẳn về đội bóng áo Thiên thanh. Trong 33 lần gặp gỡ, Đức chỉ thắng 8, hòa 10 và thua tới 15 trận. Đặc biệt, ở các giải đấu lớn như EURO hay World Cup, Đức chưa một lần vượt qua Italia, với 4 trận hòa và 4 trận thua.


Trận đấu diễn ra rất chặt chẽ và nặng về chiến thuật

Sự e dè ấy được thể hiện ngay từ cách HLV Joachim Löw bố trí đội hình xuất phát. Lần đầu tiên ở EURO năm nay, Đức ra quân với 3 trung vệ là Howedes, Hummels và Boateng. Sự thay đổi này giúp Đức chơi khá chắc chắn bên phần sân nhà, nhưng lại không thực sự linh hoạt trong tấn công, khi mà Draxler đã phải nhường chỗ cho Howedes.

Trong khi đó, Italia vẫn là mình khi chọn cách chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ phản công. Cộng với sự quá hiểu nhau giữa hai đội, nên 45 phút đầu tiên thực sự không sôi động và hấp dẫn như các CĐV trung lập chờ đợi.Chỉ có 2 tình huống đáng chú ý, đó là việc tiền vệ Khedira phải rời sân ngay từ phút 13 do chấn thương. Sau đó, người vào thay anh là Schweinsteiger ở phút 27 làm tung mành lưới Buffon từ một pha đánh đầu, nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó, tiền vệ này đã phạm lỗi với Barzagli.

Bước vào hiệp 2, kịch bản của trận đấu thay đổi hoàn toàn với bước ngoặt tới từ ĐT Đức. Đó là tình huống diễn ra ở phút 65, hàng thủ Italia mắc sai lầm hiếm hoi, để Gomez và Hector khá thoải mái phối hợp bên cánh trái, trước khi hậu vệ mang áo số 3 của Đức tạt vào trong để Ozil đệm bóng làm tung lưới Buffon, mở tỉ số cho Xe tăng Đức.

 

Ozil ăn mừng sau khi mở tỉ số cho Đức

Sau đó đúng 2 phút, tỉ số suýt nữa đã được nhân đôi cho đội bóng áo trắng. Gomez thoát xuống thông minh từ đường chuyền của Ozil, nhưng anh lại không thắng nổi Buffon trong pha đối mặt.

Đó là pha bỏ lỡ mà Gomez sẽ còn phải ân hận rất lâu nữa, vì phút 78, trong một pha người Italia tấn công và treo bóng bổng vào trong, trung vệ Boateng lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Kassai ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

 

Đức phải nhận bàn thua "từ trên trời rơi xuống" vì cú để chạm tay vô duyên này

Và trên chấm đá phạt 11m, hậu vệ Bonucci bình tĩnh đánh bại Neuer, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Người Italia hân hoan trông thấy, còn trên nét mặt của những cầu thủ Đức bắt đầu hằn lên sự lo lắng.

Cũng như trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan, thời gian chính thức kết thúc với tỉ số 1-1 và hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Trong quãng 30 phút này, cả hai cũng không thể ghi thêm bàn thắng nào và đành bước lên chấm luân lưu 11m để phân định thắng bại.Và không hổ danh là một cặp đấu lớn, đến loạt luân lưu giữa Italia và Đức cũng đã diễn ra theo cách kịch tính và hấp dẫn nhất. Đây xứng đáng là một trong những loạt pen căng thẳng nhất trong lịch sử EURO, khi phải cần đến 9 lượt sút, thì người Đức mới có thể thở phào sau chiến thắng trước Italia, với tỉ số cuối cùng là 6-5.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới