Video mới nhất

Bún ốc ngon và xịn phố Quang Trung

Đăng lúc: Thứ tư - 12/03/2014 03:38

Bún ốc ở Hà Nội phố nào cũng bán nhưng tìm được một quán có ốc "xịn", chẳng phải loại bươu vàng như “tiệm cô Huyền” phố Quang Trung thì không nhiều.
Lí do bởi ốc nhồi mua khá đắt, làm sạch lại mất công, một bát bún bình dân vì thế cũng có thể đội giá lên nhiều, thành thử hiếm nơi dám bán tô bún ốc nhồi “xịn” 4-5 chục nghìn như quán cô Huyền.

Thực tế, tiệm nhà cô bao năm nay đã nổi tiếng “đắt xắt ra miếng” ở con phố này. Trước đây, quán tuềnh toàng, chỉ là một gánh hàng ăn vỉa hè, khách ngồi lom khom ghế thấp, ghế cao, vậy mà bát bún có khi lên đến hơn 50.000 đồng. “Chát” nhưng chẳng ai phản đối, thậm chí người đến ăn ngày một đông, cứ sáng mở thì 9 rưỡi - 10h đã hết hàng. Họ chỉ “bất bình” bởi bún ngon thế mà bán mỗi buổi sáng. Chắc đây là lí do khiến bây giờ quán cô “lên đời”, đã thành cửa hàng, có biển bảng hẳn hoi và bán thêm buổi trưa cho các “thượng đế” thỏa lòng. Người đến đây cũng hầu hết là những khách quen, sành ăn, chịu chi. Họ thường ca tụng quán này rằng “bún vỉa hè nhưng chẳng đâu xịn bằng”.

Bún ốc ngon và xịn phố Quang Trung 1
  

Quả thật, bún ốc nhồi ở đây là một ví dụ. Bát bún chỉ chừng 6-7 con ốc, khách ăn vẫn thấy đã miệng, bõ tiền. Ốc nhồi quảng cáo là ốc quê xịn nên rất to béo, nhiều người ban đầu nhìn còn hơi sợ, chỉ đến lúc ăn thử mới thấy chủ quán không ngoa, con nào con nấy cắn vào đều ngọt giòn sần sật, nhai đến đâu sướng miệng đến đó, không giống loại bươu vàng “dai nhanh nhách” mà vô vị như nhiều nơi vẫn bán. Nước canh cũng chế biến đậm đà, chua thơm mùi giấm bỗng với cà chua.

Bún ốc ngon và xịn phố Quang Trung 2
  
Bún ốc ngon và xịn phố Quang Trung 3
Ốc ở đây rất to nhưng đúng là ốc nhồi chứ không phải ốc bươu vàng.

Bát bún ốc đơn giản vậy giá cũng khoảng 40.000 đồng, yêu cầu thêm riêu cua nữa là 50.000 đồng. Nhưng tới đây mà không gọi thử tô bún riêu thì uổng phí. Thực chất quán cô Huyền trứ danh với món “bún riêu đắt và chất” hơn. Riêu không hề pha phách đậu phụ nên thơm đậm vị, rõ ràng, chẳng thế mà các khách ruột thường bảo nhau: “Đã ăn bún riêu cô Huyền thì thấy mọi nơi đều nhạt nhẽo”.

Bún riêu ngon lại kết hợp với thịt bò lõi rùa loại một nữa, thế nên cô Huyền bán 60.000 đồng cho một bát đầy đủ, các khách xịn vẫn không ái ngại. Thậm chí, tới quán vào tầm 10h trở đi thì thịt bò lõi rùa cũng đã hết veo, chẳng còn mà bán.

Bún ốc ngon và xịn phố Quang Trung 4
Riêu cua ở đây không hề pha phách, rất đậm vị.
Bún ốc ngon và xịn phố Quang Trung 5
Quán luôn chọn loại thịt bắp bò hoặc lõi rùa.

Ưu điểm nữa, dù bán vỉa hè hay đến khi đã "lên đời" thành cửa hiệu thì quán cô Huyền luôn sạch sẽ. Từ bát tương ớt chưng cho đến rổ rau đều đúng điệu, ngon mắt. Đó là những lí do mà chẳng cần tiêu chí ngon rẻ nhà cô vẫn đắt khách bao năm nay.

Bún ốc ngon và xịn phố Quang Trung 6
Ở đây, từ bát tương ớt đến rổ rau đều sạch sẽ, ngon mắt.
Địa chỉ: 2F Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       
 
Theo Zing

Nguồn tin:
Từ khóa:

hà nội, quang trung

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn