Video mới nhất

Tấn công bằng dao trên xe buýt ở Đức, 9 người bị thương

Đăng lúc: Thứ bảy - 21/07/2018 16:19

Một công dân Đức gốc Iran 34 tuổi đã dùng dao tấn công nhiều người trên xe buýt ở miền bắc nước này ngày 20.7, khiến 9 người bị thương.
.

.

Vụ tấn công xảy ra khi xe buýt chở hành khách về hướng Travemünde, điểm đến bãi biển gần thành phố Lübeck, theo AFP.

“Hành khách nhảy ra khỏi xe buýt và kêu gào. Thật khủng khiếp. Sau đó những người bị thương đã được đưa ra khỏi xe. Thủ phạm có một con dao nhà bếp”, nhân chứng sống gần hiện trường Lothar H. kể với tờ Lübecker Nachrichten.

Một nữ hành khách trên xe buýt thì kể rằng một người đàn ông vừa nhường chỗ cho cụ bà trên xe thì bất ngờ bị thủ phạm đâm ở ngực.

Kẻ tấn công còn đánh tài xế. Khi đó, tài xế dừng xe ngay lập tức để hành khách xuống. Một xe cảnh sát đang tuần tra gần đó đã nhanh chóng đến hiện trường và nhân viên công lực đã bắt nghi phạm.

Giới công tố xác định nghi phạm là công dân Đức gốc Iran, 34 tuổi. Nhà chức trách chưa xác định được động cơ tấn công của nghi phạm và đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đức vẫn đang trong tình trạng báo động cao sau nhiều vụ tấn công chết người do những phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành trong những năm gần đây. Vụ đẫm máu nhất trong số đó là vụ đâm xe tải vào một chợ Giáng sinh ở Berlin hồi tháng 12.2016, khiến 12 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đó.

TN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn