Video mới nhất

Cảnh sát Đức giải tán hai phe biểu tình ở Chemnitz

Đăng lúc: Thứ hai - 03/09/2018 10:41

.

.

Hai cuộc biểu tình với mục tiêu trái ngược nhau nổ ra ngày 1.9 tại thành phố Chemnitz, miền đông nước Đức, buộc cảnh sát phải vào cuộc giải tán để tránh nổ ra bạo động, theo đài Deutsche Welle.
Cảnh sát địa phương ước tính 8.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình của hai phe trên đường phố Chemnitz.

Trong đó, khoảng 4.500 người xuống đường chống người nhập cư, theo lời kêu gọi của đảng cực hữu Con đường khác cho nước Đức (AfD), phối hợp với phong trào chống Hồi giáo PEGIDA.

Ở phía bên kia, trên dưới 3.500 người kêu gọi vận động vì quyền lợi của người nhập cư, được sự ủng hộ của nhiều nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ xã hội (SPD), cũng như đảng Die Linke và đảng Xanh.

Nhiều người đang biểu tình ủng hộ chính sách nhập cư tìm cách đi về hướng đám đông của phong trào cực hữu, buộc cảnh sát phải can thiệp.
Tuy nhiên, ngay sau đó, hàng trăm người bên phe cựu hữu phớt lờ mệnh lệnh của lực lượng an ninh, muốn xông qua hàng xe cảnh sát chắn giữa 2 phe, nhưng họ nhanh chóng bị bắt.

Khi màn đêm buông xuống, những người biểu tình ở cả hai phe đều từ chối rời khỏi khu vực, buộc cảnh sát phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông, theo đài DPA.

Thụy Miên, TN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn