Video mới nhất

Gần 6.000 ca mắc Covid-19, Đức đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng

Đăng lúc: Thứ ba - 17/03/2020 20:47

Chính phủ Đức ngày 15/03 ra lệnh đóng cửa biên giới với các nước Pháp, Thuỵ Sỹ, Đan Mạch, Áo và Luxemburg.

Chính phủ Đức ngày 15/03 ra lệnh đóng cửa biên giới với các nước Pháp, Thuỵ Sỹ, Đan Mạch, Áo và Luxemburg.

Chính phủ Đức ngày 15/3 thông báo sẽ tăng cường kiểm soát biên giới với 5 nước láng giềng trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.
“Hôm nay tôi quyết định rằng, lệnh kiểm soát biên giới sẽ tạm thời được triển khai tại biên giới với Áo, Thụy Sĩ, Pháp, Luxembourg và Đan Mạch. Lệnh kiểm soát sẽ có hiệu lực từ 8 giờ sáng mai”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer phát biểu trong cuộc họp báo ngày 15/3.

Cả Đức và 5 nước láng giềng đều nằm trong khối Schengen - khu vực đi lại tự do tại châu Âu. Bộ trưởng Seehofer cho biết biện pháp kiểm soát biên giới lần này không áp dụng đối với hàng hóa.

Theo truyền thông địa phương, việc siết chặt kiểm soát biên giới cũng nhằm ngăn chặn tình trạng người nước ngoài kéo sang Đức để mua hàng hóa tích trữ tại các cửa hàng.

Bộ trưởng Seehofer cho biết dịch Covid-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng và mạnh mẽ. Ông kêu gọi tất cả người dân không thực hiện những chuyến đi không cần thiết.

“Chúng ta phải thừa nhận rằng dịch vẫn chưa lên đến đỉnh. Do vậy, tình hình vẫn rất nghiêm trọng”, ông Seehofer nhấn mạnh.

Số ca mắc Covid-19 tại Đức trong ngày 15/3 đã tăng lên tới 5.813 trường hợp, trong khi số ca nhiễm một ngày trước đó là 4.585. Số ca tử vong cũng tăng thêm 5 trường hợp, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại Đức lên 13 trường hợp tính đến thời điểm hiện tại.

Các trường học trên toàn nước Đức sẽ đóng cửa cho tới cuối tháng 4. Sau Berlin và Köln, thành phố Hamburg ngày 15/3 cũng đóng cửa các quán bar, câu lạc bộ, rạp chiếu phim, nhà hát để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Thành Đạt, Tổng hợp

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn