Video mới nhất

Thủ tướng Đức Merkel bị ám sát hụt ở Séc

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/08/2016 11:19

Thủ tướng Đức Merkel bị ám sát hụt ở Séc

Thủ tướng Đức Merkel bị ám sát hụt ở Séc

Ngăn chặn âm mưu ám sát Thủ tướng Đức Angela Merkel từ một người đàn ông cố trà trộn vào đoàn xe họ tống của bà tại thủ đô Prague.
Âm mưu ám sát Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị chặn đứng tại Prague, Cộng hòa Séc. Cảnh sát Séc đã ngăn chặn một người đàn ông có vũ khí đi xe Mercedes 4x4 màu đen cố trà trộn vào đoàn xe hộ tống của bà Merkel trong chuyến công du của bà tới thủ đô nước này.
Người phát ngôn của cơ quan cảnh sát Josef Bocan ;

...."Chúng tôi nghi ngờ rằng ông ta đang âm mưu phạm tội, đặc biệt là cố âm mưu sử dụng bạo lực với một quan chức”.

Hiện tại, lực lượng cảnh sát Prague đang điều tra vụ việc trên.

 
 

 

Bà Angela Merkel đang trong chuyến thăm tới Séc gặp mặt Thủ tướng Séc Bohuslav Sobotka.

Khi vụ việc xảy ra, bà Merkel đang di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Prague, chiếc xe tình nghi xuất hiện ở phía ngoại ô thành phố, Russia Today đưa tin cho hay.

Người lái xe Mercedes được cho là không tuân thủ yêu cầu từ phía xe cảnh sát đang hộ tống thủ tướng Đức. Nghi phạm đã cố tình tiếp cận và muốn nhập vào đoàn xe hộ tống dù cảnh sát đã cản lại. Ông ta chỉ dừng lại và ra khỏi xe sau khi cảnh sát dọa bắn.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các nước châu Âu đang duy trì tình trạng báo động cao sau một loạt các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng trong suốt 12 tháng qua. Pháp, Đức và Bỉ là nạn nhân trực tiếp của những vụ tấn công được cho là thực hiện bởi các chiến binh thánh chiến Hồi giáo, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Tác giả bài viết: M.T
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn