“Cãi nhau, lột đồ”: Có thể níu kéo tình yêu?

Trong vòng chưa tới mười ngày, liên tiếp những hình ảnh “cãi nhau, lột đồ” được lan truyền trên mạng xã hội. Câu hỏi đặt ra, lột đồ để làm gì?

Rộ “trào lưu” cãi nhau lột đồ

Thời gian gần đây, trong vòng chưa tới mười ngày đã xảy ra ba trường hợp trong lúc cãi nhau với người yêu, các cô gái thi nhau “dứt” áo.

Chiều 12/3, những hình ảnh về một cô gái trẻ cởi hết quần áo ngoài (chỉ còn nội y) trong lúc cãi nhau với người yêu giữa phố được lan truyền trên internet.

Theo đó, ban đầu, cặp đôi đứng dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở (Hà Nội) lời qua tiếng lại. Đang cãi nhau, cô gái bỗng lột chiếc áo đang mặc, lộ nội y màu đỏ. Sau đó, hai người chở nhau rời đi, trong khi cô gái vẫn chưa mặc áo vào.

 

 

Cuộc cãi vã vẫn tiếp tục tại địa điểm khác (được cho là ở ngã ba Nguyễn An Ninh – Trương Định). Lúc này, cô gái đã cởi hoàn toàn quần áo mặc bên ngoài, kể cả giày, phô toàn bộ thân thể với bộ nội y màu đỏ. Chiếc áo bị vứt dưới lòng đường, còn chiếc quần nằm trên tay chàng trai.

Vài ngày sau trên mạng xã hội lại lan truyền những hình ảnh ghi lại cảnh cô gái trong tình trạng khỏa thân giằng co với người yêu trong rạp chiếu phim.

Theo lời người chứng kiến, khoảng 10h30 tối 15/3 tại 1 rạp chiếu phim ở Hải Phòng, một cặp nam nữ xảy ra cãi vã và chàng trai nói lời chia tay. Ban đầu, vì muốn níu kéo người yêu, cô gái dọa “sẽ chết”, “sẽ tự tử”, “sẽ cởi hết quần áo trả cho anh”.

 

 

Tuy nhiên, chàng trai không quan tâm, quay đầu bỏ đi. Ngay lập tức, cô nàng lột sạch quần áo ngay trước mặt chàng trai và đông đảo người trong rạp chiếu phim. Không khuyên giải được, chàng trai toan bỏ đi thì bị ôm chặt. Đến khi, bảo vệ can thiệp sự việc mới kết thúc.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook , bức ảnh một cô gái nằm giữa đường trong tình trạng bán khỏa thân được chia sẻ rộng rãi.

 

 

Theo lời kể của người đăng ảnh, đêm 21/3, tại ngõ Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội), một đôi nam nữ xảy ra cãi vã khá lớn tiếng. Không những thế, chàng trai còn liên tục tát vào mặt bạn gái. Sau đó, cô gái cởi phăng áo, đang định cởi tiếp quần thì bị ngăn lại. Nhưng hành động quyết liệt đó không giúp cô ngăn người yêu bỏ đi.

Bạn trẻ nói gì?

Sau liên tiếp ba trường hợp lột đồ ở nơi công cộng, nhiều bạn trẻ đã lên tiếng không đồng tình với cách hành xử thiếu văn mình và tự hạ thấp bản thân của ba cô gái trẻ.

Theo ý kiến của bạn trẻ có tài khoản Facebook là Mọt Sách, cách níu kéo tình cảm như thế chỉ để tự bôi xấu bản thân bởi tình cảm không thể miễn cưỡng.

Tài khoản Lan Anh cũng chia sẻ, cô “bó tay” với cách hành xử của bạn gái. Theo cô, dù sao cũng ở nơi công cộng, vào ban ngày, việc cô gái lột đồ giữa đường vì bực tức với bạn trai là khó chấp nhận.

Trên Báo Đất Việt, bạn Nguyễn Trọng Nguyên (sinh viên năm hai, Học viện Báo chí & Tuyên truyền) bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách xử sự của bạn gái. Theo Nguyên, các bạn gái nên tự biết giữ thể diện. Đồng thời, Nguyên cũng đồng cảm với cô gái vì quá lụy tình, còn chàng trai quá “phũ”.

Đồng tình với Nguyên, Phạm Việt Tú (20 tuổi, du học sinh tại Singapore) gay gắt hơn khi cho biết không bao giờ chấp nhận bạn gái vứt bỏ tự tôn như thế. Theo Tú, nếu cô gái biết xử sự khéo léo hơn, chàng trai có thể quyết định khác.

Nhận định của chuyên gia

 

PGS. TS Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học Xã hội Việt Nam
PGS. TS Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học Xã hội Việt Nam.

 

Chia sẻ về vấn đề này, trên Báo Đất Việt trích dẫn ý kiến của PGS. TS Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học Xã hội Việt Nam. Theo ông, động cơ trực tiếp dẫn đến hành động của các cô gái xuất phát từ mong muốn giảng hòa, níu kéo người yêu.

Tuy nhiên, họ thiếu cân nhắc, quá xốc nổi và hành xử không phù hợp với chuẩn mực văn minh đô thị. Ông cho biết, xét dưới mọi góc độ, hành xử lột đồ giữa chốn công cộng đều không đúng, phản cảm và có dấu hiệu gây rối.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, Giám đốc Công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn cũng chia sẻ, cách xử sự của những cô gái thể hiện kỹ năng sống thiếu hụt, nhận thức sai lầm.

Chuyên gia cho rằng, trong tình huống cãi vã với bạn trai, các cô gái nên tỉnh táo, suy xét kĩ lưỡng, biết nâng cao giá trị bản thân để bạn trai biết, bản thân có khả năng độc lập.

Bên cạnh đó, ông An Chất cảnh báo, cách trả thù ấu trĩ không khiến chàng trai quay đầu, mà chỉ gây tổn thất tinh thần và ảnh hưởng đến giá trị của người con gái. Bởi người đàn ông chân chính sẽ không bao giờ lựa chọn bạn đời thiếu kĩ năng sống, thiếu tôn trọng bản thân, có hành vi, lối sống lệch lạc.

Thiết nghĩ, tình yêu thiên về cảm xúc, nhưng không có nghĩa lý trí bị bỏ qua. Tình yêu là ngọt ngào, lãng mạn, nhưng có lúc biến thành giận hờn, cãi vã vì đơn giản, tình yêu được nuôi dưỡng bởi hai con người. Mỗi con người sinh ra đều có giá trị riêng, là duy nhất, không ai có quyền chà đạp lên điều đó, kể cả bản thân.

Tình cảm là thứ không thể kiểm soát được. Có thể, thời điểm hai người cãi nhau, chàng trai nóng giận nên buột miệng nói lời chia tay. Nếu cô gái bình tĩnh, cho hai người thời gian để suy xét, chắc mọi chuyện sẽ khác.

Có thể, hành động cởi đồ kia khiến chàng trai thương cảm “bố thí” tình yêu, nhưng tình cảm đó có còn tự nguyện như khi hai người đến với nhau.

“Chiêu trò” chỉ sử dụng được một lần, nếu có lần thứ hai, thứ ba… cô gái sẽ phải làm sao? Trên thực tế, đa số các chàng trai trong các vụ việc trên đều quay đầu bỏ đi, còn lại cô gái với vô số lời chê bai, dè bỉu.

Không ai chắc chắn, bản thân yêu một người và sẽ ở cạnh bên người đó suốt cuộc đời. Vì vậy, đừng để hành động thiếu kiểm soát của ngày hôm nay, ảnh hưởng đến cuộc sống trong tương lai.

 

Tú Oanh

Nguồn tin: tg