Miễn học phí tại Đức, cơ hội để vươn xa

Các chương trình đào tạo đại học và cao học ở Đức được miễn học phí 100% tại 15 bang trên tổng số 16 bang. Nếu làm việc chăm chỉ trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ... với mức lương khoảng 7 Euro một giờ, bạn còn có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt.
Trong xu thế toàn cầu hóa, hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các nước ngày càng gia tăng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, văn hóa, giáo dục..., nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn đi du học ở nước ngoài với các ngành nghề mà xã hội đang quan tâm. Một số bạn dù đã đi làm cũng không ngừng tìm kiếm cơ hội được học tập ở những quốc gia khác để có kiến thức chuyên sâu và những kỹ năng làm việc hiệu quả để thăng tiến trong nghề nghiệp nhanh hơn.
1.JPG

Du học sinh Việt Nam tại Đức.

Một trong những điểm đến du học hấp dẫn và là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ là nước Đức. Các chương trình đào tạo đại học và cao học ở Đức được miễn học phí 100%. Từ kỳ học mùa đông 2013 - 2014, đã có 15 bang trong tổng số 16 bang của Đức không thu học phí. Chính sách miễn học phí bậc đại học và cao học nhằm tạo cơ hội giáo dục bình đẳng cho mọi người dân. Sinh viên nước ngoài tới Đức học tập cũng được hưởng mọi quyền lợi ưu đãi cũng như sinh viên Đức. . 

Ngoài việc miễn học phí, các bạn sinh viên còn được đi lại miễn phí trong nội bộ của bang bằng tất cả các phương tiện giao thông, được trợ giá các bữa ăn trong nhà ăn sinh viên, giảm giá vào cửa các khu du lịch, thăm quan thắng cảnh, được hưởng mọi dịch vụ y tế tốt nhất với mức mua bảo hiểm tối thiểu cho sinh viên... Điều đặc biệt là từ tháng 7/2012, các bạn sinh viên được phép đi làm thêm 4 tháng trong một năm (trước đó chỉ có ba tháng trong một năm). Nếu làm việc chăm chỉ trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ đông, nghỉ lễ... với mức lương khoảng 7 Euro một giờ, bạn có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt cho bản thân mà không cần sự trợ giúp về tài chính của gia đình.

2.JPG

Một chuyến đi du lịch của du học sinh Việt Nam tại lâu đài nổi tiếng Neuschwanstein .

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Đức, bạn sẽ được cấp visa 18 tháng để tìm việc. Nếu bạn được nhận vào làm việc lâu dài với mức lương trước thuế từ 34.000 Euro một năm trở lên thì chỉ cần sau 21 tháng, bạn được cấp thẻ xanh (Green Card). Với tấm thẻ này, bạn được quyền ở lại Đức làm việc bao lâu tùy ý và được quyền đoàn tụ gia đình với những ưu đãi đặc biệt.

Với những ưu điểm của nền giáo dục Đức như trên, nhiều bạn trẻ dù "eo hẹp" về tài chính vẫn có thể đi du học. Thậm chí, các bạn chỉ cần có giấy gọi vào đại học hệ chính quy của một trường đại học Việt Nam với tổng điểm thi 3 môn đạt từ 15 điểm trở lên và không có môn nào dưới 4, bạn vẫn có cơ hội được đặt chân tới những trường đại học danh tiếng của Đức


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào



 

Nguồn tin: vne