Đưa gần 300 điều dưỡng viên sang Đức làm việc

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cùng Công ty TNHH Vivantes (CHLB Đức) ngày 31-8 đã tổ chức lễ bế giảng khóa 3 ngành điều dưỡng và chăm sóc người già tại Đức.
Đại diện Công ty TNHH Vivantes trao giấy chứng nhận cho học viên Ảnh: COLAB
Đợt tuyển chọn được tổ chức trong tháng 3-2018, kết quả có 176 học viên trúng tuyển. Sau 12 tháng học tiếng Đức và qua 3 lần kiểm tra tiếng Đức, 110 học viên đạt yêu cầu về trình độ B1 tiếng Đức đã hoàn thành chương trình đào tạo định hướng. Số học viên này được Trung tâm Lao động ngoài nước hỗ trợ hoàn tất thủ tục xin visa để xuất cảnh vào cuối tháng 9-2018.

Thực hiện ý định thư giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội với Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức, Trung tâm Lao động ngoài nước đã được giao trực tiếp ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Vivantes để tuyển chọn, đào tạo và đưa lao động Việt Nam sang Đức học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già. Qua hơn 3 năm triển khai chương trình, số lượng học viên tham gia mỗi khóa đều tăng lên (khóa 1:114 học viên, khóa 2: 129 học viên và khóa 3: 155 học viên). Tổng học viên đạt yêu cầu xuất cảnh trong 3 khóa là 299 người.

K.Linh, NLĐ